Thị xã Ba Đồn: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân

Thứ tư - 31/07/2024 10:25
Thời gian qua, thị xã Ba Đồn luôn chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân; ổn định tình hình và thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.
Đồng chí Bí thư Thị ủy tiếp công dân định kỳ.
Đồng chí Bí thư Thị ủy tiếp công dân định kỳ.
    Xác định thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân có vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Thị ủy, UBND thị xã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương duy trì, thực hiện nghiêm lịch tiếp công dân hàng tháng và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân theo đúng quy định.
     Các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã theo lịch định kỳ hàng tháng trực tiếp tiếp dân và giải quyết các vấn đề công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và xử lý kịp thời những đề xuất kiến nghị của công dân như chuyển tới cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền, không để đơn thư tồn đọng kéo dài, nhiều kiến nghị, đề nghị của công dân được giải đáp kịp thời, tránh tình trạng để công dân phải đi lại nhiều lần, từ đó đã củng cố được lòng tin của nhân dân đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền.
Bên cạnh đó, lãnh đạo thị xã Ba Đồn thường xuyên quán triệt, triển khai đến từng công chức, viên chức thực hiện nghiêm chỉ thị, kế hoạch của thị xã về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư.
    Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thị ủy, UBND thị xã Ba Đồn, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được củng cố và hoạt động có nề nếp. Từ đầu năm 2024 đến nay, thị xã đã thực hiện tiếp công dân 07 lượt, tiếp nhận 84 đơn, trong đó có: 05 đơn khiếu nại, 04 đơn tố cáovà 75 đơn kiến nghị, phản ánh.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/thi-xa-ba-don-nang-cao-hieu-qua-cong-tac-tiep-cong-dan-4593.html

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay2,245
  • Tháng hiện tại495,558
  • Tổng lượt truy cập38,411,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây