Thị xã Ba Đồn: Nhiều Lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa

Thứ năm - 07/03/2024 14:35
         Theo thống kê, trên địa bàn TX. Ba Đồn hiện có 11 lễ hội thường xuyên được tổ chức hàng năm. Trong đó, có 7 lễ hội chào xuân đặc sắc duy trì hàng trăm năm nay được tổ chức vào đầu tháng giêng âm lịch và có những sắc thái riêng biệt.
Hội vật trong Lễ hội khai hạ làng Tượng Sơn - phường Quảng Long
Hội vật trong Lễ hội khai hạ làng Tượng Sơn - phường Quảng Long
    Những lễ hội đặc sắc của thị xã Ba Đồn phải kể đến đó là lễ hội kỳ phúc được tổ chức tại Đình làng Hòa Ninh (xã Quảng Hòa); Lễ hội Đình làng Lũ Phong (Quảng Phong); lễ hội khai hạ được tổ chức tại Đình làng Tượng Sơn (Quảng Long)… Đặc biệt, hội vật truyền thống ở thị xã Ba Đồn là một trong những lễ hội thu hút sự chú ý và hưởng ứng tích cực nhất của lớp người trẻ.  Hội vật truyền thống thị xã Ba Đồn được tổ chức vào ngày mồng 10 tháng Giêng hằng năm. Đây là lễ hội độc đáo, thể hiện tinh thần thượng võ, sự đoàn kết, tạo niềm hân hoan dịp Tết đến, Xuân về.
     Trên địa bàn thị xã Ba Đồn còn có nhiều lễ hội nức tiếng khách thập phương khác như: lễ hội đình làng Phan Long, phường Ba Đồn; lễ hội đình làng La Hà, xã Quảng Văn đều được tổ chức vào ngày 15-1 (âm lịch) hàng năm... Các lễ hội này đều mang đậm truyền thống từng làng quê, thể hiện sự tri ân sâu sắc của lớp người đi sau đối với những người đi trước, giáo dục truyền thống "uống nước nhớ nguồn", tô điểm thêm nét đẹp văn hóa quê hương.
     Để những lễ hội truyền thống đáng quý ấy không bị nguy cơ phai nhạt và để duy trì, phát huy được những giá trị văn hóa truyền thống, không chỉ cần sự nỗ lực của các cấp chính quyền mà còn cần cả sự chung tay của cả cộng đồng.            

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay10,176
  • Tháng hiện tại93,439
  • Tổng lượt truy cập34,522,966
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây