Thị xã Ba Đồn: Rà soát, lựa chọn đơn vị phù hợp để triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án do Tổ chức Quốc tế (IOM) tài trợ

Thứ bảy - 02/12/2023 10:19
Chiều ngày 1/12,  đoàn công tác của Sở Lao động – TBXH tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với UBND thị xã Ba Đồn để rà soát, lựa chọn đơn vị phù hợp triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án  “Đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại – hợp phần: Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho nhóm lao động có nguy cơ bị mua bán cao  đặc biệt là lao động trẻ đang có mong muốn di cư” do Tổ chức Quốc tế (IOM) tài trợ. Dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Tân Cảnh-PGĐ Sở Lao động – TBXH tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tình-PCT.UBND thị xã.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Mục tiêu của dự án nhằm góp phần ngăn ngừa và bảo vệ cá nhân và cộng đồng dễ bị tổn thương do ảnh hưởng của di cư trái phép, mua bán người và nô lệ thời hiện đại, đặc biệt từ Việt Nam sang Vương quốc Anh; hỗ trợ đào tạo kỹ năng cho lao động có nguy cơ cao về mua bán người đặc biệt là lao động trẻ thông qua các hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ, giáo viên cơ sở, đào tạo giáo dục nghề nghiệp để có thể lồng ghép các kỹ năng làm việc trong hoạt động nhà trường; cung cấp cơ hội học nghề, thực tập và việc làm cho người lao động có nguy cơ bị mua bán cao đặc biệt ưu tiên số lao động trẻ có mong muốn di cư trong nước và nước ngoài; hỗ trợ thành lập và duy trì các mô hình sinh kế tận dụng thế mạnh tại địa phương.
Theo kế hoạch, thị xã Ba Đồn sẽ chọn 04 cơ sở để triển khai dự án, đó là: -HTX Sản xuất KDTM đũa gỗ Quảng Thủy; HTX Mây tre đan Quảng Văn; Hộ kinh doanh Nước chấm Giam Hạm – Quảng Văn và Cơ sở chế biến thủy Hải sản Nhân Thọ - Quảng Thọ.
Các cơ sở được chọn sẽ thực hiện việc đào tào nguồn nhân lực và nhận người lao động được đào tạo vào làm việc tại cơ sở mình, trả lương và các chế độ đầy đủ, phù hợp để ngăn ngừa tình trạng di cư bất hợp pháp ra nước ngoài.
Buổi làm việc đã ghi nhận nhiều ý kiến tích cực, ủng hộ thực hiện dự án và cam kết từ các chủ cơ sở sẽ chung tay rạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư nhằm ngăn chặn tình trạng di cư bất hợp pháp, mua bán người và nô lệ thời hiện đại.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay39,373
  • Tháng hiện tại78,418
  • Tổng lượt truy cập34,507,945
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây