Thị xã Ba Đồn: Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024

Thứ sáu - 04/10/2024 15:08
Sáng ngày 04/10, Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) đợt 2 năm 2024 do Ban Chỉ đạo vận động HMTN thị xã Ba Đồn phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu khu vực Miền Trung Huế tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên tại các xã, phường, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn toàn thị xã.
   
Sôi nổi ngày hội Hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn đợt 2 năm 2024
Quang cảnh ngày hội Hiến máu tình nguyện thị xã Ba Đồn đợt 2 năm 2024
     Ngay từ sáng sớm, nhiều tình nguyện viên đã có mặt tại Trung tâm VH-TT&TT thị xã xếp thành hàng dài chờ đăng ký tham gia hiến máu, trên khuôn mặt mọi người thể hiện rõ sự hồ hởi mong muốn đến lượt được hiến máu để trao cơ hội cứu sống cho nhiều bệnh nhân đang cần máu.
Nhiều tình nguyện viên đến rất sớm để đăng ký tham gia hiến máu
Nhiều tình nguyện viên đến rất sớm để đăng ký tham gia hiến máu.
     Tới tham gia ngày hội HMTN với tâm thế chủ động, phấn khởi, chị Hoàng Thị Thu Trang, Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn chia sẻ: Đối với bản thân tôi, hiến máu là tình nguyện để có những giọt máu cứu người. Hiến máu xong cảm thấy sức khỏe bình thường. Ngày hội hiến máu của thị xã Ba Đồn rất ý nghĩa. Tôi sẽ cố gắng duy trì việc tham gia hiến máu hàng năm để góp phần cứu sống được nhiều người bệnh.     
   Còn anh Hoàng Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Ba Đồn cho biết: Hưởng ứng ngày hội HMTN đợt 2 của thị xã Ba Đồn, cán bộ chiến sỹ đơn vị Ban CHQS thị xã đã đăng ký tham gia đủ chỉ tiêu trên giao, anh em tham gia hiến máu với tinh thần phấn khởi, vui vẻ vì làm được điều có ích cho xã hội. Bản thân tôi cũng tham gia hiến máu lần này, tôi củng cảm thấy rất vui vì mình được góp một phần nhỏ bé những giọt máu của mình để cứu sống người bệnh, việc hiến máu cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân, vì vậy tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia hiến máu ở những lần sau.
Nhiều tình nguyện viên hiến từ 8 14 lần
Nhiều tình nguyện viên hiến từ 8 - 14 lần
    Cùng với các tình nguyện viên là cán bộ, đoàn thanh niên của 16 xã, phường tham gia HMTN, thì đông đảo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trên địa bàn thị xã cũng tích cực hưởng ứng tham gia ngày hội HMTN. Qua đó cho thấy tinh thần tương thân tương ái, nêu cao trách nhiệm chia sẻ cùng cộng đồng của mỗi người.
     Theo ông Trần Tiến Anh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã cho biết: Những năm qua, hoạt động HMTN thường xuyên được Ban Chỉ đạo vận động HMTN thị xã phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu khu vực Miền Trung Huế tổ chức và thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong toàn thị xã tham gia, người đăng ký tham gia năm sau luôn cao hơn năm trước và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Đối với ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào lan tỏa sâu rộng, được các tình nguyện viên tích cực hưởng ứng, trong đó có rất nhiều người tham gia hiến máu từ 8 lần đến 14 lần trở lên. Qua đây cho thấy ngày hội HMTN thực sự đã trở thành hoạt động hết sức ý nghĩa và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024 thu hút nhiều đoàn viên tham gia (1)
Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024 thu hút nhiều đoàn viên tham gia.
     Trong ngày hội HMTN đợt 2 năm 2024, Ban tổ chức đã tiếp nhận giấy đăng ký tham gia hiến máu của gần 600 tình nguyện viên. Các bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Huyết học truyền máu khu vực Miền Trung Huế đã kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc cho các tình nguyện viên và tiến hành lấy máu. Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức thu được 617  đơn vị máu, bảo đảm yêu cầu. Hoạt động HMTN đã thể hiện tấm lòng sẻ chia, nghĩa cử nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên đối với hoạt động chăm lo sức khỏe cộng đồng.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Thanh Tâm - Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay15,153
  • Tháng hiện tại470,506
  • Tổng lượt truy cập39,290,568
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây