Thị xã Ba Đồn: Trên 530 người tham gia Ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024

Thứ ba - 19/03/2024 14:35
      Sáng ngày 19/3/2024, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã Ba Đồn, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) thị xã Ba Đồn phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Trung ương Huế tổ chức Ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024. Chỉ đạo và trực tiếp tham gia hiến máu có đồng chí Nguyễn Văn Tình-ThUV-Phó Chủ tịch UBND Thị xã.
Sôi  nổi ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024
Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024
      Ngay từ sáng sớm, thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động HMTN thị xã Ba Đồn đã có mặt tại tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã để phối hợp tích cực với Trung tâm Huyết học truyền máu Trung ương Huế chủ động bố trí bàn ghế, nhân lực, đảm bảo đầy đủ thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác khám sàng lọc và thu gom máu diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. Ngay từ 6h30 phút, nhiều tình nguyện viên đã có mặt tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thị xã Ba Đồn xếp thành hàng chờ đăng ký tham gia hiến máu.
Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã tham gia hiến máu
Đồng chí Nguyễn Văn Tình, Phó Chủ tịch UBND thị xã tham gia hiến máu
     Với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tại Ngày Hội HMTN đợt 1 năm 2024 đã có trên 530 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, hội viên và nhân dân ở 16/16 xã, phường tham gia hiến máu. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Ba Đồn trong những năm qua đã có sức lan tỏa sâu rộng, được các tình nguyện viên tích cực hưởng ứng.
Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 đã thu hút được đông đảo các lực lượng tham gia
Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 đã thu hút được đông đảo các lực lượng tham gia
     Chia sẻ thêm về điều này, ông Nguyễn Tiến Anh- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn cho biết: Để ngày hội HMTN diễn ra thành công, Ban Chỉ đạo vận động HMTN thị xã đã phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu. Trong đợt hiến máu lần này và cả những lần trước đã thu hút đông đảo các tình nguyện viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, hội viên và nhân dân ở 16/16 xã, phường tham gia hiến máu, trong đó có rất nhiều người tham gia hiến máu từ 8 lần đến 14 lần trở lên. Qua đây cho thấy ngày hội HMTN thực sự đã trở thành hoạt động hết sức ý nghĩa và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Đông đảo các lực lượng tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024
Đông đảo các lực lượng tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024
     Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức thu được 512 đơn vị máu (sau quy đổi), vượt 128% chỉ tiêu giao, giúp bổ sung nguồn máu quý giá vào “Ngân hàng máu sống”, từ đó, chủ động được nguồn máu an toàn, sẵn sàng phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho những bệnh nhân đang cần máu. Hoạt động HMTN đã thể hiện tấm lòng sẻ chia, nghĩa cử nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên đối với hoạt động chăm lo sức khỏe cộng đồng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay30,494
  • Tháng hiện tại794,024
  • Tổng lượt truy cập34,324,743
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây