Thị xã Ba Đồn: Tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thị xã Ba Đồn ngày càng tăng.

Thứ bảy - 30/07/2022 20:17
Nhằm tăng nhanh diện bao phủ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), thời gian qua, BHXH thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT nhằm vận động, phát triển người tham gia, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.
     Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội thị xã đã có những giải pháp, cách làm linh hoạt nhằm tạo bước đột phá trong công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp từng thời điểm, từng nhóm đối tượng. Theo BHXH thị xã Ba Đồn, trong 2 năm qua, số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn thị xã đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Đến nay, số người tham gia BHXH tự nguyện hơn 3.500 người, đạt 71,51% kế hoạch BHXH tỉnh giao; đạt 6,22% so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động (vượt so với mục tiêu của Nghị quyết số 28/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đề ra), cao hơn khoảng 3,1% so với tỷ lệ bình quân chung toàn quốc.
      Trong thời gian tới, thị xã  Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, chú trọng đến các nhóm có độ bao phủ cao như học sinh, người cận nghèo, nông dân, người có mức sống trung bình... để người dân hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia BHYT. Đồng thời, cần có sự quan tâm vào cuộc của các ngành, các cấp có liên quan, đặc biệt là ngành Y tế trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo đảm cho người tham gia BHYT được thụ hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng cao.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay2,952
  • Tháng hiện tại525,360
  • Tổng lượt truy cập34,056,079
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây