Quảng Bình giành 4 huy chương tại hội thi diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc

Thứ ba - 06/08/2024 12:05
Từ ngày 1-4/8, tại TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã diễn ra hội thi diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc toàn quốc năm 2024.
 
Tiết mục Xẩm Huê tình giành HCV tại hội thi.
Tiết mục Xẩm huê tình giành huy chương vàng tại hội thi.

Hội thi năm nay có sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên đến từ 24 đoàn nghệ nhân các dân tộc thuộc các tỉnh, thành phố. Các đoàn nghệ nhân đã tham gia các phần thi: Dân ca, dân vũ, nhạc cụ truyền thống; thi trang phục truyền thống; trình diễn tái hiện các nghi lễ và phần thi ẩm thực. 
Tiết mục Hò cầu ngư Cảnh Dương (biểu diễn: Nghệ nhân ưu tú Thành Lộc và tốp múa)
Tiết mục Hò cầu ngư Cảnh Dương giành huy chương bạc.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao huy chương cho các đơn vị xuất sắc ở phần thi trang phục truyền thống, ẩm thực và trình diễn tái hiện các nghi lễ. Ngoài ra, ở phần thi dân ca, dân vũ, 25 tiết mục xuất sắc nhất được trao huy chương vàng (HCV) và 45 tiết mục được trao huy chương bạc (HCB).
 
Đoàn nghệ nhân dân gian tỉnh Quảng Bình đã xuất sắc giành 1 HCV và 3 HCB. Trong đó, HCV thuộc về tiết mục Xẩm huê tình (biểu diễn: Ca nương Thanh Oai, đàn đáy Quốc Toản).
Hò khoan Lệ Thủy đối đáp (biểu diễn: Mai Lan, Văn Diễn và tốp ca
Hò khoan Lệ Thủy đối đáp (biểu diễn: Mai Lan, Văn Diễn và tốp ca).

HCB được trao cho các tiết mục: Hò cầu ngư Cảnh Dương (biểu diễn: Nghệ nhân ưu tú Thành Lộc và tốp múa), hò khoan Lệ Thủy đối đáp (biểu diễn: Mai Lan, Văn Diễn và tốp ca) và phần trình diễn nghi lễ truyền thống Lễ hội Khai hạ làng Tượng Sơn, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn.
 
Hội thi diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc toàn quốc nhằm tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, đặc trưng của các dân tộc.
Biểu diễn nghi lễ truyền thống Cướp cù làng Tượng Sơn, Quảng Long.
Phần thi trình diễn tái hiện các nghi lễ truyền thống.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, sưu tầm, phát hiện, tìm tòi, sáng tạo trong lao động nghệ thuật, góp phần giữ gìn và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
Diệu Hương
https://www.baoquangbinh.vn/van-hoa/202408/quang-binh-gianh-4-huy-chuong-tai-hoi-thi-dien-xuong-dan-gian-van-hoa-cac-dan-toc-2220058/

Nguồn tin: Báo Quảng Bình điện tử.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay2,969
  • Tháng hiện tại496,282
  • Tổng lượt truy cập38,411,953
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây