Thị xã Ba Đồn: Triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020

Thứ bảy - 09/05/2020 06:53
Chiều ngày 8/5, Đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn - trưởng Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thị xã đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.
Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.
      Năm 2019, trên địa bàn thị xã xảy ra đợt hạn hán kéo dài từ đầu tháng 4 đến đầu tháng 8 với nhiệt độ dao động từ 35o C đến 41o C; có 07 cơn bão trong đó cơn bão số 4 đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị xã Ba Đồn. Trong năm, thiên tai đã làm thiệt hại hơn 237 ha diện tích sản xuất nông nghiệp, trong đó diện tích lúa bị thiệt hại hơn 183 ha. Thiệt hại do bão đã làm chết 01 người, bị thương 01 người, một số tàu cá bị thiệt hại do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đơi. Thị xã đã kịp thời có các biện pháp khắc phục hậu quả. Chủ động triển khai công tác ứng phó, huy động nhân lực, vật lực, phương tiện, hậu cần địa phương để ứng phó với thiên tai.
     Hội nghị đã thảo luận nêu lên khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong năm 2019, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm ứng phó với thiên tai, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.
 
dc đoàn minh thọ phát biểu tại hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai va tìm kiếm cứu nạn
Đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị.

      Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã- trưởng Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thị xã đánh giá kết quả công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2019. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thắng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để các địa phương, đơn vị có kế hoạch khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các đơn vị, địa phương không được chủ quan, phải luôn chủ động các phương án và tình huống dự phòng để đối phó với những biến đổi thất thường của thiên nhiên; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về thiên tai; tăng cường và nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo sớm về thiên tai; rà soát, kiểm tra và đánh giá thực trạng các công trình phòng chống thiên tai như hồ chứa thủy lợi, đê điều, khu neo đậu… để có các giải pháp xử lý trước mùa mưa bão; chủ động, kịp thời, hiệu quả các phương án phòng chống thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ”; huy động mọi nguồn lực tài chính cho công tác PCTT-TKCN; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi, thông báo, cảnh báo và tham mưu kịp thời các biện pháp phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập359
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm210
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay14,369
  • Tháng hiện tại243,547
  • Tổng lượt truy cập34,673,074
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây