Thị xã Ba Đồn tích cực chuẩn bị cho Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Bầu cử HĐND các cấp.

Thứ sáu - 12/03/2021 15:26
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý, dân chủ sâu rộng. Cùng với cử tri cả nước, cử tri trên địa bàn thị xã Ba Đồn được phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân bầu vào Quốc hội và HÐND các cấp, để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân, những ngày này, các địa phương trên địa bàn thị xã đang nỗ lực triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử.
HĐND thị xã giám sát tình hình thực hiện quy định của pháp luật về công tác bầu cử
HĐND thị xã giám sát tình hình thực hiện quy định của pháp luật về công tác bầu cử
   Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021, nên cùng với triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, công tác chuẩn bị bầu cử luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã quan tâm hàng đầu và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy trình để ngày hội bầu cử diễn ra thành công. Trao đổi với thêm với phóng viên, ông Đoàn Minh Thọ- Chủ tịch UBND thị xã- Chủ tịch UBBC thị xã, cho biết: “Chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, thị xã Ba Đồn đã thành lập Ban Chỉ đạo và Uỷ ban bầu cử, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và ban hành các văn bản chỉ đạo bầu cử tới các xã, phường trên địa bàn thị xã; thành lập các tiểu ban: tuyên truyền, an ninh và trật tự xã hội, giải quyết khiếu nại, tố cáo, giúp việc UBBC… để thực hiện công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Song song với đó, ngay khi triển khai kế hoạch công tác bầu cử, Ủy ban bầu cử thị xã cũng đã giao nhiệm vụ cho từng ngành thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt thông tin sâu rộng đến người dân và cử tri nắm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử lần này.”
Thị xã Ba Đồn chuẩn bị các bước để tiến hành bầu cử HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 2016 đúng kế hoạch đề ra
Thị xã Ba Đồn chuẩn bị các bước để tiến hành bầu cử HĐND thị xã nhiệm kỳ 2021 2016 đúng kế hoạch đề ra
Để công tác chuẩn bị bầu cử diễn ra dân chủ, các tiểu ban phục vụ cho cuộc bầu cử đã được thành lập nhằm giúp việc cho Ủy ban Bầu cử triển khai những công việc cần thiết. Đến thời điểm này, toàn thị xã đã chốt số đơn vị bầu cử HĐND thị xã là 08 đơn vị,  HĐND cấp xã là 103 đơn vị.
 Việc giới thiệu người ứng cử từng bước được triển khai cụ thể, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ; cơ cấu những người ứng cử bảo đảm tỷ lệ hợp lý đại diện cho các ngành, các cấp, tôn giáo, nam, nữ và độ tuổi. Sau hội nghị Hiệp thương lần thứ 1, Uỷ ban bầu cử  các cấp thị xã công bố số đại biểu dự kiến được bầu, theo đó HĐND thị xã dự kiến bầu 31 đại biểu, HĐND cấp xã bầu 378 đại biểu. Người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã và HĐND xã, phường là những người có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.
Đài Truyền thanh xã Quảng Thuỷ tăng cường thời lượng phát sóng tuyên truyền các điểm mới về luật bầu cử
Đài Truyền thanh xã Quảng Thuỷ tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền các điểm mới về luật bầu cử
Ông Nguyễn Hải Thường- Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thủy cho biết thêm về công tác triển khai bầu cử tại địa phương mình, anh Thường cho biết: “ Trước hết, Đảng uỷ cũng đã tổ chức hội nghị nhằm quán triệt các văn bản về công tác bầu cử. Đồng thời chúng tôi cũng đã thành lập ban chỉ đạo và phân công  nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để chỉ đạo công tác bầu cử. Bên cạnh đó, địa phương chúng tôi cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của xã và thông qua các buổi sinh hoạt thôn, xóm để người dân nắm rõ hơn luật bầu cử”.
  Ngoài ra, các địa phương trên địa bàn còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Bám sát lộ trình trước, trong và sau cuộc bầu cử, hình thức và nội dung tuyên truyền đã được tiểu ban tuyên truyền của thị xã xây dựng phù hợp, cụ thể. Các nghành, đoàn thể và các địa phương trong thị xã đã và đang tập trung tuyên truyền về các văn bản pháp luật, văn bản hướng dẫn về công tác bầu cử, các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, quyền bầu cử của công dân, cũng như tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, các quy định về trình tự, thể thức bầu cử, tiến độ bầu cử ở các địa phương... Bà Nguyễn Thị Hải Lý- Tổ trưởng TDP Đồng Môn- phường Quảng Thuận, nói thêm về công tác chuẩn bị của đơn vị mình; “Để công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra thành công. Ngay từ những ngày này, TDP chúng tôi đã tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử lên UBND phường, tổ chức các cuộc họp dân để tuyên truyền công tác bầu cử, nêu lên những điểm mới, những điểm lưu ý để người dân trong TDP nắm rõ hơn về quy trình bầu cử, luật bầu cử để tham gia bầu cử đúng với quy định.”
Qua công tác tuyên truyền từ thị xã đến cơ sở, hầu hết người dân đều đã nhận thức được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, bà Nguyễn Thị Mai-TDP Cầu- phường Quảng Thuận- thị xã Ba Đồn, nói thêm: “Mấy ngày nay, TDP chúng tôi cũng đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để triển khai công tác bầu cử. Qua những buổi họp đó bản thân tôi cùng với bà con trong TDP đã nắm vững được luật bầu cử, những điểm mới bầu cử lần này và chúng tôi cũng rất háo hức chờ đến ngày đi bỏ phiếu để lựa chọn ra những người có đức có tài để lãnh đạo đất nước và địa phương mình.”
Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh truyền hình thị xã cũng đã tăng thời lượng phát sóng trong ngày và tuần, trong đó thường xuyên truyền tải những thông tin về bầu cử, những điểm mới của cuộc bầu cử lần này tới người dân trên sóng phát thanh và Trang thông điện tử badontv.vn. Lực lượng Công an thị xã phối hợp với lực lượng Công an xã, phường xây dựng kế hoạch đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự phục vụ công tác bầu cử. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động nắm vững tình hình dư luận, tập trung giải quyết các đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân và ổn định tình hình tư tưởng, chính trị. Trong quá trình triển khai, HĐND thị xã thường xuyên tổ chức các đoàn giám sát việc thực hiện quy định tổ chức hiệp thương, giới thiệu đại biểu ứng cử, qua đó, kịp thời phát hiện, điều chỉnh những điểm chưa phù hợp và có hướng chỉ đạo triển khai theo đúng quy định. Anh Nguyễn Thanh Phong, người dân TDP6, phường Quảng Phong, cho hay: “Mấy ngày ni, trên loa đài của phường thường xuyên phát các nội dung liên quan đến bầu cử. tôi nghe mà thấy háo hức và mong chờ đến ngày đi bầu cử để tự tay mình bỏ lá phiếu bầu ra người có trình độ, có tâm, có tầm để lãnh đạo quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp”.
Không khí rộn ràng chuẩn bị công tác bầu cử về tận thôn, TDP các địa phương
Không khí rộn ràng chuẩn bị công tác bầu cử về tận thôn, TDP các địa phương
   Về các địa phương trên địa bàn thị xã những ngày này, chúng tôi đã bắt gặp những hình ảnh tươi vui sẵn sàng cho ngày bầu cử, cùng với đó là tiếng loa truyền thanh của thị xã và các xã, phường tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Có thể thấy không khí của một ngày hội toàn dân đang đến gần. Với sự chuẩn bị tích cực này, tin tưởng rằng nhân dân thị xã Ba Đồn sẽ thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân tại các cơ quan dân cử.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay16,048
  • Tháng hiện tại55,093
  • Tổng lượt truy cập34,484,620
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây