Đảng bộ xã Quảng Hải xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Chủ nhật - 23/04/2023 17:48
Những năm qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, lãnh đạo nhân dân phát triển KT-XH, Đảng bộ xã Quảng Hải đã tập trung công tác xây dựng Đảng toàn diện trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ xã ngày càng TSVM.
Toàn cảnh xã Quảng Hải.
Toàn cảnh xã Quảng Hải.
      Đảng bộ xã Quảng Hải có 10 chi bộ trực thuộc, với 167 đảng viên. Hàng năm, Đảng ủy xã luôn tập trung lãnh đạo, xây dựng chỉnh đốn Đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Xem đó là nhiệm vụ then chốt để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đặc biệt, Đảng bộ xã coi việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng và phẩm chất của cán bộ, đảng viên, trong đó chú trọng đề cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu.  Đảng ủy đã tập trung bố trí sắp xếp, thực hiện tốt công tác  đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt chú trọng đến cán bộ trẻ để rèn luyện, đào tạo và tạo điều kiện cho việc bố trí sắp xếp cán bộ lãnh đạo chủ chốt của xã trong nhiệm kỳ 2020-2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo.
Trồng cây xanh ven đường
Các phong trào trồng cây được nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ.
      Ông Đoàn Xuân Thiện - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hải cho biết: Đảng bộ xã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ, kịp thời Chỉ thị, Nghị quyết Đảng các cấp, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước... Nhất là, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực đổi mới công tác Tuyên giáo bằng việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện và tăng cường tổ chức thảo luận để đảng viên được trao đổi, hiểu sâu và vận dụng hiệu quả vào thực tế….
nghề may nón đem lại thu nhập ổn định
Chú trọng phát triển ngành nghề nông thôn.
      Một trong những giải pháp được Đảng bộ xã thực hiện nhằm xây dựng Đảng bộ TSVM, đó là: Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; hàng năm, Đảng ủy xã đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra đối với từng chi bộ trong việc chấp hành Điều lệ Đảng; giám sát việc thực hiện Chị thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Chỉ thị số 29 của Bộ Chính trị về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa nơi công sở"… Thông qua đó, giúp các chi bộ và đảng viên nhận diện đúng những biểu hiện và đề ra các giải pháp nhằm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ.
         Bên cạnh đó, Đảng bộ xã thường xuyên phân công các đồng chí ủy viên dự các buổi sinh hoạt của chi bộ và các cuộc họp tại thôn, xóm để kịp thời nắm bắt tình hình cơ sở và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; qua đó, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng và trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; cũng như luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên mới.
       Nhờ xây dựng đội ngũ đảng viên trong sạch, tổ chức đảng vững mạnh nên Đảng ủy đã lãnh đạo chính quyền chăm lo tốt đời sống nhân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội do địa phương đề ra. Đến nay, 19/19 tiêu chí Nông thôn mới tại xã Quảng Hải đã hoàn thành. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đang rà soát các tiêu chí, hoàn thiện hồ sơ để sớm được công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả
Xây dựng các mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả.
       Trong năm 2022, Đảng uỷ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, đầu tư hỗ trợ phát triển, tháo gỡ khó khăn cho các hộ sản xuất kinh doanh và tăng thu nhập cho người lao động, khuyến khích phát triển kinh tế hộ gia đình bằng nghề truyền thống và chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp. Đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng thủ công trên địa bàn xã, đặc biệt quan tâm tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất nón lá truyền thống. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, giúp nông dân giảm nghèo, tiến tới làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương của mình. Năm 2022, mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 47,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh, cảnh quan môi trường được giữ gìn xanh, sạch đẹp. Bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được giữ vững, số vụ phạm pháp hình sự giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Các phong trào từ thiện nhân đạo, xây dựng nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế... trong các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội phát triển mạnh mẽ...
Xây dựng các tuyến đường xanh, sạch , đẹp
Xây dựng các tuyến đường xanh, sạch , đẹp.
      Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã Quảng Hải sẽ phấn đấu làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, quan tâm phát triển đảng viên trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, dân quân; phấn đấu tỷ lệ tập hợp người trong độ tuổi vào tổ chức đoàn, hội, đạt hơn 85%. Đảng ủy tiếp tục duy trì nề nếp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, không ngừng giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức lối sống cho đảng viên; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, góp phần lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay13,112
  • Tháng hiện tại707,116
  • Tổng lượt truy cập34,237,835
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây