Đảng bộ xã Quảng Hòa sẵn sàng cho chặng đường mới

Thứ năm - 23/04/2020 08:21
Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Hòa đã nỗ lực, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thách thức để đạt và vượt các chỉ tiêu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực mà Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Đặc biệt, cấp ủy Đảng đã phát huy tích cực vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Đây được coi là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Hòa tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị thời gian tới. 
Xã Quảng Hòa nhìn từ trên cao
Xã Quảng Hòa nhìn từ trên cao
Quảng Hoà được xem là xã trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Nam thị xã Ba Đồn có diện tích tự nhiên hơn 5,7km2  với dân số hơn 10.000 người. Người dân ở đây sống chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp, buôn bán nhỏ lẻ và phát triển một số ngành nghề truyền thống.
5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, Nhiệm kỳ 2015 - 2020,  tình hình kinh tế - xã hội của xã Quảng Hòa tiếp tục ổn định và phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng: Nông nghiệp, thủy sản chiếm 22%; tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn, chiếm 40%; thương mại-dịch vụ chiếm 38%. Tổng sản lượng lương thực bình quân hàng năm đạt hơn 3.000 tấn; sản lượng thủy sản đạt trên 90 tấn, tổng đàn gia súc, gia cầm gần 27.200 con. Thu ngân sách trên địa bàn năm sau cao hơn năm trước. Trong nhiệm kỳ qua, xã Quảng Hòa đã tăng cường ứng dụng công nghệ, kỹ thuật trong sản xuất để tiết kiệm công lao động và đạt hiệu quả cao hơn, điển hình như  việc thành lập hợp tác xã sản xuất và chế biến nông sản sạch.
Chị Trần Thị Lệ, người dân thôn Thanh Tân, cho biết: “Trước đây, người dân chúng tôi chủ yếu trồng lúa, nhưng hiệu quả mang lại không cao. Sau khi được cán bộ địa phương và cán bộ thị xã hướng dẫn cách trồng tỏi và một số loại rau màu. Chúng tôi đã làm theo và nhận thấy hiệu quả mang lại hơn gấp 2-3 lần so với trồng lúa.”
trong rau
Các mô hình trồng rau màu, chuyển đổi sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế 
Nói thêm về việc phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ qua, ông Hoàng Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa, nói thêm: “Trong nhiệm kỳ qua, UBND xã Quảng Hòa đã tập trung lãnh đạo thành lập được 2 hợp tác xã đó là hợp tác xã sản xuất và chế biến nông sản sạch và nuôi trồng thủy hải sản và cho kết quả khá cao. Song song với vấn đề đó, xã cũng đã lồng ghép các nguồn vốn của cấp trên để phát triển các ngành nghề như: thương mại, dịch vụ, sản xuất nông nghiệp, ngành nghề truyền thống. Nhờ vậy mà 5 năm qua, đời sống của nhân dân trong xã ngày càng phát triển.”
ren
Các ngành nghề truyền thống được lưu truyền và phát triển
Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã Quảng Hòa cũng đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới phù hợp với thực tiễn địa phương. Trong đó, chú trọng việc tuyên truyền phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới; huy động các nguồn lực, nhất là các nguồn lực trong nhân dân để xây dựng kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh phong trào hiến đất, tài sản trên đất. Qua 5 năm, nhân dân trong xã đã tham gia hơn 1.800 ngày công lao động,  hiến 15.300m2 đất, có 68 hộ hiến cổng, hàng rào, cây các loại và một số tài sản khác để thực hiện tiêu chí giao thông.
Ông Đặng Ngọc Châu- thôn Thanh Tân- xã Quảng Hòa vui vẻ cho biết thêm: “Thực hiện phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong nhiệm kỳ qua, người dân thôn Thanh Tân đã tự nguyện hiến đất và các tài sản trên đất để đóng góp một phần sức lực của mình vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới của xã. Thời gian tới, nếu UBND xã có chủ trương làm đường xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thì người dân chúng tôi vẫn đồng sức, đồng lòng góp tài sản và ngày công để sớm hoàn thành lộ trình của xã.”
Không chỉ tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế, các hoạt động văn hóa, xã hội của địa phương cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững, công tác quản lý nhà nước về tôn giáo được chú trọng, hoạt động tôn giáo trên địa bàn xã cơ bản ổn định, tổ chức sinh hoạt tín ngưỡng đúng quy định. Phần lớn chức sắc, chức việc và bà con giáo dân tuân thủ nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.
tro choi keo co
Hoạt động lễ hội - văn hóa - thể thao được duy trì 
Các chính sách an sinh xã hội, phong trào đền ơn đáp nghĩa được thực hiện đầy đủ, kịp thời với những việc làm thiết thực như ủng hộ tiền mặt, hiện vật nhân dịp lễ tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với các mạng, người già neo đơn.  Nhờ làm  tốt công giảm nghèo, chăm lo đời  sống cho nhân dân nên tỷ lệ hộ nghèo của xã từ năm 2015 là 5,8% giảm xuống còn 2,67% năm 2019.
Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị tư tưởng, vận động quần chúng tham gia xây dựng Đảng được Đảng bộ xã Quảng Hòa quan tâm thường xuyên. Cấp ủy Đảng, Chính quyền luôn kịp thời nắm bắt thông tin, xử lý dư luận xã hội; tăng cường đẩy mạnh việc học tập và làm theo  tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, triển khai sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Trường- đảng viên chi bộ thôn Cao Cựu- xã Quảng Hòa chia sẻ: “Là một đảng viên trẻ thì bản thân tôi luôn rèn luyện bản thân, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo gương Bác Hồ, vè sinh hoạt tại địa phương thì tôi luôn có nhiều ý kiến phát biểu, đóng góp những sáng kiến để xây dựng chi bộ thôn ngày càng vững mạnh.”
 Việc củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được chú trọng và đạt hiệu quả. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm. Nhiệm kỳ qua, xã đã kết nạp được 32 đảng viên mới. Qua bình xét hằng năm, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm trên 81%. Cho biết thêm về những nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Tất Thành- Bí thư Đảng ủy xã Quảng Hòa cho biết: “Sau đại hội, chúng tôi tổ chức quán triệt thực hiện những nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ mới. Riêng về lĩnh vực kinh tế, chúng tôi tập trung huy động nguồn lực trong địa bàn để xây dựng phát triển các chương trình trọng điểm về phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng- an ninh. Chỉ đạo các đoàn thể chính trị xã hội hoạt động tốt và làm tốt việc giám sát phản biện xã hội xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Về công tác xây dựng Đảng thì chúng tôi triển khai song song 3 nội dung gồm: chính trị tư tưởng,  công tác cán bộ và thực hiện nghiêm chỉnh vấn đề kiểm tra giám sát, kỷ luật trong tổ chức đảng, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng chính quyền toàn diện và đưa Quảng Hòa ngày càng phát triển giàu đẹp.”
Việc thể hiện vai trò lãnh đạo toàn diện đã được Đảng bộ xã Quảng Hòa  phát huy khá tích cực và hiệu quả. Không chỉ đạt và vượt kế hoạch về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, Quảng Hòa còn là địa phương đầu tiên của thị xã Ba Đồn hoàn thành chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Sắp sửa kết thúc một nhiệm kỳ, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Quảng Hòa đã và đang hướng đến một nhiệm kỳ mới với sự tin tưởng và đồng thuận cao quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay463
  • Tháng hiện tại229,641
  • Tổng lượt truy cập34,659,168
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây