Điểm sáng Quảng Thuận

Thứ năm - 23/04/2020 08:36
Đến Quảng Thuận (thị xã Ba Đồn) hôm nay, chúng tôi cảm nhận được sự thay da đổi thịt từng ngày của một vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Những ngôi nhà mới mọc lên san sát, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa; sản xuất kinh doanh phong phú, đa dạng với đầy đủ các loại ngành nghề. Cuộc sống của người dân từng bước đi lên nhờ sự chung sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.
Đời sống người dân ngày càng được nâng cao
Đời sống người dân ngày càng được nâng cao
Phường Quảng Thuận hiện có 1.758 hộ, với gần 7.900 nhân khẩu. Trong những năm qua, phát huy lợi thế của địa phương, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, tinh thần nỗ lực vượt khó, sáng tạo, cần cù của mỗi người dân nơi đây đã và đang là những nhân tố quyết định làm thay đổi diện mạo của một vùng quê; đời sống của người dân từ đó được nâng lên, bộ mặt kinh tế- xã hội ngày càng khởi sắc.
Là một vùng quê giàu truyền thống cách mạng với bề dày lịch sử được hun đúc qua các thế hệ đã tạo nên ý chí kiên cường cho người dân nơi đây. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng bám trụ trên mảnh đất quê hương mình và quyết tâm làm giàu ở đó. Địa phương cũng đặc biệt quan tâm phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ vậy, sản lượng lương thực tăng khá, chăn nuôi từng bước phát triển, số lượng và chất lượng đàn gia súc và gia cầm tăng trưởng ổn định. Đặc biệt, nghề nuôi trồng thủy sản ở địa bàn phường QuảngThuận mang lại gía trị thu nhập cho người dân khá cao. Diện tích được duy trì hàng năm là 60 ha; tổng giá trị thủy sản năm 2015 là 11,5 tỷ đồng, năm 2019 tăng lên 16,3 tỷ đồng tăng gần 42% so với đầu nhiệm kỳ. Đây chính là hướng đi mới cho nhiều hộ gia đình nông dân, giúp họ vươn lên làm giàu.
Ông Trần Văn Xíu- TDP Thuận Bài, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn cho biết “Được sự quan tâm của chính quyền địa phương cấp đất đai và cho vay vốn, mở nhiều lớp tập huấn cho chúng tôi nắm bắt được kỹ thuật nuôi trồng thủy sản. Mấy năm qua gia đình tôi làm ăn kinh tế tương đối phát triển”.
mo hinh nuoi trong thuy san
Các mô hình nuôi trồng thủy sản đạt hiệu quả kinh tế cao
Ông Trần Ngọc Thuận- TDP Đình Chùa, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Với vai trò là tổ trưởng TDP, tôi đã cùng cấp ủy, chính quyền vận động bà con tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Tích cực tìm các nguồn vốn để cho bà con vay, tuyên truyền cho bà con tham gia các buổi tập huấn, đào tạo nghề, chú trọng các mô hình kinh tế gia trại. Duy trì và phát triển nghề nón lá của quê hương nhằm nâng cao đời sống của nhân dân trong tổ dân phố”.
Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất trên vùng quê Quảng Thuận hôm nay chính là sự phát triển mạnh mẽ của ngành nghề công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ; những năm gần đây đã xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế giỏi với các cơ sở sản xuất nón lá truyền thống, sản xuất vật liệu xây dựng, mộc, nề, các nhà hàng...
Trong nhiệm kỳ qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy và chính quyền địa phương trong thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, người dân đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 47,4 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,5%.
Ông Nguyễn Thành Công- Chủ tịch UBND phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn cho biết: “Phương hướng, nhiệm vụ năm 2020- 2025, phường Quảng Thuận sẽ ưu tiên tập trung phát triển kinh tế. Trong đó, tập trung cho lĩnh vực thương mại- dịch vụ, tạo mọi điều kiện để huy động kêu gọi các nhà đầu tư trên địa bàn. Tập trung phát triển các ngành nghề mũi nhọn và gắn với chương trình “Mỗi xã, phường gắn với 1-2 sản phẩm” có thương hiệu. Trong xây dựng hạ tầng, đặc biệt huy động mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu, cơ sở hạ tầng để xây dựng đô thị. Trong đó, ưu tiên xây dựng hạ tầng đường sá, giáo dục, y tế, thương mại. Trong phát triển xã hội, sẽ tập trung các nguồn lực để đảm bảo công tác an sinh xã hội, giảm nghèo, giải quyết việc làm nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của bà con nhân dân trên địa bàn”.
Bên cạnh tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, phường Quảng Thuận cũng chú trọng phong trào xây dựng gia đình văn hoá tại các khu dân cư; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân  được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Những đổi thay ở phường Quảng Thuận đã mang lại sức sống mới, tạo tiền đề vững chắc cho người dân trước yêu cầu đổi mới, công nghiệp hoá, xây dựng đô thị văn minh.
truong mam non quang thuan
Một lớp học trường Mầm non Quảng Thuận
Song song với đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng bộ đã triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên từng bước đổi mới cả nội dung lẫn hình thức, tạo được sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. Việc rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, hiệu quả công tác của mỗi đảng viên được nâng lên. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy phường đã chỉ đạo thành công việc sáp nhập các tổ dân phố trên địa bàn theo tinh thần Nghị quyết số 52- NQ/HĐND của HĐND tỉnh và hợp nhất từ 18 chi bộ trực thuộc giảm xuống còn 13 chi bộ. Đến nay, Đảng bộ phường Quảng Thuận có 13 chi bộ trực thuộc với 395 đảng viên. Hằng năm, tỷ lệ xếp loại chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 15- 20%.
Anh Trần Anh Quân- đảng viên chi bộ Me Hội, phường Quảng Thuận nói: “Là một cán bộ, đảng viên trẻ thì bản thân tôi thấy để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì phải luôn rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc và làm giàu chính đáng; xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, xây dựng tổ chức, tập thể vững mạnh và đặc biệt luôn nêu cao tinh thần học hỏi để cùng với tập thể, nhân dân hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà cấp trên giao”.
Ông Nguyễn Tiến Phúc- Bí thư Đảng bộ phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn chia sẻ thêm: “Để thực hiện tốt nghị quyết Đại hội XXVII đề ra thì phải tập trung xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh; chuyển dịch cơ cấu theo hướng thương mại- dịch vụ, công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn, giảm dần tỉ trọng nông nghiệp theo hướng cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, đặc biệt là chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Thường xuyên quan tâm xây dựng mối đoàn kết nội bộ, xây dựng Đảng bộ thật sự vững mạnh, đủ sức lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết đại hội đã đề ra”.
Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Quảng Thuận quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà địa phương đã đề ra.
 

Tác giả bài viết: Hải Long- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay37
  • Tháng hiện tại229,215
  • Tổng lượt truy cập34,658,742
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây