Thị xã Ba Đồn - Hiệu quả từ cơ chế một cửa liên thông

Thứ ba - 06/11/2018 12:16
Từ khi đưa cơ chế một cửa liên thông vào hoạt động, công tác giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã phát huy hiệu quả tích cực, đáp ứng sự mong đợi của người dân và doanh nghiệp.
Thị xã Ba Đồn - Hiệu quả từ cơ chế một cửa liên thông
   Với cơ sở vật chất hiện đại như: máy lấy số tự động, các màn hình cảm ứng, hệ thống máy tính đồng bộ... Cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa liên thông thị xã được bố trí bảo đảm đủ số lượng, có năng lực, trình độ tiếp nhận và trả hồ sơ liên quan đến TTHC cho cá nhân và các tổ chức. Quy trình, thủ tục tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thực hiện đúng theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương và Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND ngày 5/9/2014 quy định về quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
        Hiện nay, bộ phận một cửa liên thông cấp xã, phường, đã thực hiện giải quyết TTHC trên bốn lĩnh vực: địa chính-xây dựng, văn phòng - thống kê, tư pháp - hộ tịch, lao động - thương binh, xã hội, trong đó liên thông giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng. Bộ phận một cửa liên thông thị xã có 5 lĩnh vực hoạt động: tài nguyên và môi trường, xây dựng; đăng ký kinh doanh, hành chính tư pháp, chế độ chính sách xã hội.
      Nhìn chung, các lĩnh vực được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông đều bảo đảm theo quy định; việc tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa liên thông các cấp thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tuân thủ đầy đủ các quy trình, quy định thuộc hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008.
Việc triển khai cơ chế một cửa liên thông ở thị xã đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Qua đó, các TTHC, phí và lệ phí, thời gian giải quyết công việc của tổ chức, công dân đã được rút gọn, công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay25,478
  • Tháng hiện tại789,008
  • Tổng lượt truy cập34,319,727
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây