Được gỡ phong tỏa, người dân T.X Ba Đồn nghiêm túc chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Chủ nhật - 03/10/2021 08:13
Ngày 1/10/2021, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành quyết định gỡ bỏ phong tỏa khu vực chợ Ba Đồn thuộc phường Ba Đồn; khu vực đường Chu Văn An- khu phố 6- phường Ba Đồn và TDP Cầu, phường Quảng Thuận. Mặc dù được gỡ phong tỏa chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15, nhưng với ý thức bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, nhiều người dân vẫn tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.
Chợ Ba Đồn sau khi mở cửa trở lại khách mua hàng khá thưa thớt.
Chợ Ba Đồn sau khi mở cửa trở lại khách mua hàng khá thưa thớt.
     Ghi nhận tại chợ Ba Đồn sáng ngày 02/10, khác xa với sự đông đúc, sầm uất như ngày thường, thì ngày đầu tiên trở lại hoạt động của chợ khá vắng vẻ. Đa phần các quầy hàng mở bán đều là các quầy hàng tạp hóa, thực phẩm thiết yếu. Các quầy hàng như áo quần, giày dép, đồng hồ, mỹ phẩm đóng cửa.
Ông Phan Thanh Mẫn- tiểu thương chợ Ba Đồn cho biết: “Gia đình tôi bán hàng tạp hóa, hôm nay được mở cửa trở lại, gia đình tôi cũng có mặt để soạn hàng từ sớm, tuy nhiên hôm nay khách rất vắng, hầu như là chưa ai đi chợ. Chúng tôi mở cửa hàng cũng chủ yếu là kiểm tra và quyét dọn, bản thân tôi tham gia hoạt động mua bán trở lại cũng sẽ nghiêm túc chấp hành quy định 5k để đảm bảo an toàn.
“Với mặt hàng hành, tỏi này thì rất dễ hư hỏng và nảy mầm nên tôi mở cửa trở để cho thông thoáng rồi chiều đóng cửa về chứ khách đi chợ chưa có ai đến hỏi mua. – Bà Nguyễn Thị Lự, chia sẻ thêm.
Các tiểu thương chủ yếu soạn hàng và kiểm tra mặt hàng sau thời gian đóng cửa
Các tiểu thương soạn hàng và kiểm tra chất lượng các mặt hàng sau thời gian đóng cửa.
    Mặc dù được phép hoạt động trở lại, thế nhưng người dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn vẫn tuân thủ các nguyên tắc phòng bệnh để đảm bảo an toàn. Các tiểu thương tham gia bán tại chợ đều giữ khoảng cách và đeo khẩu trang đúng quy định
Để đảm bảo an toàn hoạt động tại chợ, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã chỉ đạo Ban quản lý chợ xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống dịch Covid-19
Nhiều cửa hàng không thiết yếu vẫn chưa mở bán trở lại
Nhiều cửa hàng không thiết yếu vẫn chưa mở bán trở lại.
Chính quyền các địa phương và BQL chợ phải thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm những hộ kinh doanh, tiểu thương hoặc người dân mua bán tại chợ lơ là, chủ quan, không thực hiện các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo.
TDP được gỡ phong tỏa, mọi hoạt động đi lại bình thường
TDP Cầu sau khi được gỡ phong tỏa, mọi hoạt động đi lại bình thường và tuân thủ thực hiện biện pháp 5K.
     Tại khu vực dân cư sinh sống như TDP Cầu phường Quảng Thuận, đoạn đường Chu Văn An- khu phố 6, phường Ba Đồn, mọi hoạt động của người dân được trở lại bình thường trong trạng thái mới theo Chỉ thị 15.
Sau khi các ca F0 tại các khu dân cư nói trên được phát hiện, thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo thần tốc, truy vết, cách ly, khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm nhanh, kịp thời để sàng lọc nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Mặt khác, triển khai giám sát, quản lý chặt chẽ việc cách ly y tế tại cộng đồng, tuyệt đối không để xảy ra các ca bệnh mới phát sinh.
Vì vậy, người dân ở đều phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền địa phương trong công tác kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh.
Trao đổi thêm với bà Trương Thị Thọ-người dân TDP Cầu, phường Quảng Thuận, được biết. Sau khi gỡ phong tỏa, người dân trong TDP rất vui mừng, phấn khởi vì dịch bệnh đã được kiểm soát, người dân bớt lo lắng. Tuy nhiên, xác định “mỗi người dân là một chiến sỹ” trong công tác chống dịch, nên ai cũng có ý thức thực hiện đúng 5K để đảm bảo không lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Người dân ra đường vẫn tuân thủ 5K của Bộ Y tế
Một góc nhìn tại Khu phố 6 sau khi được gỡ bỏ phong tỏa.
      Ông Trần Quang Thợi- người dân khu phố 6- phường Ba Đồn phấn khởi khi được gỡ phong tỏa và càng tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền địa phương, ông cho biết: “Nhân dân chúng tôi rất vui mừng khi địa bàn mình được chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15, với sự lãnh đạo sáng suốt, kịp thời và đầy trách nhiệm thì sau 14 ngày, khu phố đã không có ca lây nhiễm. Để giữ an toàn cho mình và xã hội, bản thân tôi tiếp tục thực hiện nghiêm 5K đúng quy định.
Gỡ bỏ phong tỏa ở khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khu vực chợ Ba Đồn và các khu dân cư trên địa bàn thị xã cho thấy sự vào cuộc rất kịp thời của tỉnh và thị xã, các lực lượng chức năng trong việc chủ động, khoanh vùng, khống chế được dịch. Đồng thời, cũng cho thấy ý thức của người dân tự giác hơn trong việc bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trong phòng, chống dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Trường Giang - Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay22,488
  • Tháng hiện tại786,018
  • Tổng lượt truy cập34,316,737
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây