Thị xã Ba Đồn tăng cường hiệu quả nhiệm vụ tiếp công dân

Thứ ba - 10/07/2018 08:24
Thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm, đề cao trách nhiệm, chủ động phối hợp đồng bộ và tập trung giải quyết cơ bản đạt hiệu quả tích cực.
Thị xã Ba Đồn tăng cường hiệu quả nhiệm vụ tiếp công dân
   6 tháng đầu năm 2018, UBND các cấp của thị xã Ba Đồn đã thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân với trên 1.140 người đến giao dịch, làm việc. Những nội dung được nêu chủ yếu tại các buổi tiếp dân là kiến nghị, phản ánh về kê khai bồi thường, hỗ trợ thiệt hại sau ảnh hưởng sự cố môi trường biển, lĩnh vực đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chế độ chính sách và lĩnh vực môi trường, đô thị.
    Kết quả thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông đảm bảo đúng quy định pháp luật. Các cơ quan chức năng thị xã tiếp nhận 93 đơn thư, trong đó có 56 đơn thư đủ điều kiện thụ lý và giải quyết được 49 đơn thư, đạt trên 87% kế hoạch.
       Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tiếp công dân thời gian tới, thị xã Ba Đồn tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục các quy định của pháp luật về khiếu nại tố cáo, tiếp công dân, đặc biệt là thực hiện tốt đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn”, góp phần giải quyết nhanh, đúng luật những kiến nghị đề xuất của nhân dân, hạn chế tình trạng khiếu nại vượt cấp.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hoài Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay4,670
  • Tháng hiện tại726,420
  • Tổng lượt truy cập40,995,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây