Công an thị xã Ba Đồn "gác nghỉ lễ" để cấp căn cước cho công dân

Thứ bảy - 01/05/2021 08:00
Hôm nay (30/4) là ngày nghỉ đầu tiên trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 của người lao động cả nước, nhưng những chiến sĩ Công an thị xã Ba Đồn vẫn miệt mài với công tác cấp căn cước cho người dân. Tất cả đều nêu cao tinh thần “vì dân phục vụ”.
Người dân đến làm căn cước công dân đều mang khẩu trang để phòng chống dịch bệnh
Người dân đến làm căn cước công dân đều mang khẩu trang để phòng chống dịch bệnh
Theo lịch cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử của công an thị xã Ba Đồn, ngoài điểm cấp cố định lại trụ sở công an thị xã, thì trong 04 ngày nghỉ lễ  từ ngày 30/4-03/5, các tổ lưu động sẽ tổ chức thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân tại trụ sở của 7 xã, phường trên địa bàn thị xã.
Có mặt tại nhà tại các điểm cấp căn cước công dân lưu động, ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến làm căn cước công dân gắn chíp. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Tại các bàn đón tiếp công dân, cán bộ công an thị xã đều bố trí nước sát khuẩn và khẩu trang miễn phí cho người dân.
Theo quan sát của phóng viên, mặc dù phải đi làm trong ngày nghỉ lễ, nhưng tất cả các cán bộ, chiến sỹ công an đều vui vẻ, nhiệt tình trong công việc, gác việc cá nhân để vụ phục vụ Nhân dân.
Các cán bộ chiến sỹ công an thị xã đều vui vẻ phục vụ nhân dân làm thẻ căn cước công dân
Các cán bộ chiến sỹ công an thị xã đều vui vẻ phục vụ nhân dân làm thẻ căn cước công dân
Nhằm đảm bảo bảo tiến độ theo kế hoạch, công an thị xã bổ sung nhiều cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ tốt, có kinh nghiệm trong công tác cấp CCCD và trình độ công nghệ thông tin cao để tham gia thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, công an thị xã tăng cường huy động thêm máy móc, các trang thiết bị để phục vụ việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử; đặc biệt tại các khu dân cư lớn phải huy động từ 2 đến 3 bộ thiết bị máy móc để kịp thời phục vụ.
Xác định thời gian tới là chặng nước rút, Công an thị xã sẽ đẩy nhanh tiến độ, thực hiện tuyên truyền, rà soát, thống kê trên địa bàn số lượng người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa cấp căn cước công dân gắn chíp, cố gắng hoàn thành chỉ tiêu xong cấp hơn 77.000 căn cước công dân gắn chíp điện tử trước ngày 31/5/2021.
 Hiện tại, công an thị xã đã thu nhận và giải quyết hơn 45.000 hồ sơ cấp CCCD cho Nhân dân trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Dương Sơn - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay20,623
  • Tháng hiện tại152,230
  • Tổng lượt truy cập34,581,757
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây