Công an TX. Ba Đồn: Tích cực đổi mới công tác cải cách hành chính

Thứ hai - 08/05/2023 12:20
Thời gian qua, Công an TX. Ba Đồn đã có nhiều đổi mới trong công tác cải cách hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Công an thị xã giải quyết các thủ tục, cấp phát CCCD gắn chíp điện tử  đúng trình tự và thời gian quy định
Công an thị xã giải quyết các thủ tục, cấp phát CCCD gắn chíp điện tử đúng trình tự và thời gian quy định
     Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã đã nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải các hành chính. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định. Nhất là trong “chiến dịch” cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử, Công an thị xã đã huy động sức mạnh của toàn lực lượng; cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã đã làm việc với tinh thần “Hết việc chứ không hết giờ”, không quản ngại ngày đêm thực hiện tiếp công dân, kể cả ngày nghỉ lễ, xuống từng địa bàn, đến từng nhà, nhất là các trường hợp người khuyết tật, neo đơn, già yếu, bệnh tật để làm căn cước công dân cho người dân. Đến nay, đã thu nhận hơn 84.200 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử; trong đó có 18.027 hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử, kích hoạt được gần 10.500 tài khoản định danh điện tử mức 1 và 2.
      Công an thị xã cũng đã triển khai thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô và Công an các xã, phường đủ điều kiện thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy. Bên cạnh đó, Công an thị xã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên các lĩnh vực đăng ký, quản lý cư trú; phòng cháy, chữa cháy. Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích thiết thực như thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi điểm có kết nối internet; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ; theo dõi tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; bảo đảm công khai, minh bạch…

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay31,274
  • Tháng hiện tại725,278
  • Tổng lượt truy cập34,255,997
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây