Thị xã Ba Đồn triển khai công tác phòng chống thiên tai năm 2023

Thứ bảy - 13/05/2023 09:19
      Chiều ngày 12/5, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn- Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT TKCN) thị xã chủ trì hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Mai Tất Thắng-UVTV-Phó Chủ tịch HĐND thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; thành viên Ban chỉ đạo PCTT TKCN thị xã và các xã, phường.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
       Năm 2022, không có cơn bão nào ảnh hưởng trực tiếp đến thị xã Ba Đồn, tuy nhiên do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, số 5 gây mưa vừa, mưa to. Trong năm xảy ra 18 đợt gió mùa đông bắc gây ra 10 đợt rét trong đó có 02 đợt rét đậm, rét hại. Do ảnh hưởng của bão đã làm sạt lở 2,5km bờ biển Tân Mỹ-Quảng Phúc, ảnh hưởng đến 25 hộ dân. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, thiên tai có những diễn biến cực đoan, có 04 đợt rét đậm rét hại, có 01 đợt nắng nóng gay gắt và 02 đợt mưa lớn kèm theo dông lốc làm gãy đổ gần 100ha lúa Đông Xuân trên địa bàn. Để chủ động ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu, năm 2022, thị xã đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị kiện toàn lại Ban chỉ huy PCTT, TKCN và BCH phòng thủ dân sự, phân công nhiệm vụ và địa bàn phụ trách cho các thành viên. Chỉ đạo các địa phương trực 24/24 giờ trong thời gian trước, trong và sau lụt, bão, thiên tai…, tổ chức thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”. Bên cạnh đó, đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến để nâng cao ý thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai và sẵn sàng ứng phó với diễn biến của các loại hình thiên tai nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân khi có thiên tai xảy ra...
      Tham gia hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ PCTT và TKCN như: công tác chuẩn bị theo phương châm "4 tại chỗ" ở một số địa phương, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức nên còn bị động khi xảy ra bão, lũ; phương án phòng, chống thiên tai của một số địa phương chưa sát với thực tế; lực lượng cứu hộ cứu nạn ở cơ sở còn hạn chế về nghiệp vụ và phương tiện hỗ trợ...Các đại biểu cũng đã đưa ra các giải pháp nhằm chủ động phòng chống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa bão năm 2023.
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ kết luận tại hội nghị
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ kết luận tại hội nghị
    Những tháng còn lại của năm 2023, dự báo có từ 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông. Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng Ban chỉ đạo PCTT TKCN thị xã yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo và các cơ quan, đơn vị, các xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các tình huống cụ thể; tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo trong nhân dân về các tình huống thiên tai xảy ra; thường xuyên theo dõi dự báo về tình hình thời tiết để có phương án ứng phó kịp thời; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện phù hợp ứng cứu với các tình huống thiên tai xảy ra, theo phương châm “4 tại chỗ”, đặc biệt là vào đầu mùa mưa xảy ra lốc xoáy. Bên cạnh đó, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các xã, phường cũng cần chủ động rà soát các điểm có nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét để xây dựng các phương án ứng phó kịp thời, có hiệu quả; kiên quyết di dời các hộ dân sinh sống ven sông, suối, khu vực sườn, đồi dốc có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn; kịp thời khắc phục hậu quả nếu xảy ra thiên tai, giảm thiểu thiệt hại, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay25,465
  • Tháng hiện tại836,191
  • Tổng lượt truy cập33,474,766
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây