Không có vụ cháy rừng nào xảy ra trên địa bàn Thị xã Ba Đồn.

Chủ nhật - 05/07/2020 06:09
Hiện nay, thời tiết đang bước vào thời điểm nắng nóng, nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao, vì vậy thị xã Ba Đồn đang tập trung triển khai thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, trong đó chú trọng vệ sinh rừng, xử lý thực bì, tạo vành đai an toàn ngăn cách khi có cháy xảy ra, đồng thời tăng cường quản lý nguồn lửa trong rừng, hạn chế mức thấp nhất các vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn. Vì vậy, 6 tháng đầu năm trên địa bàn thị xã Ba Đồn không có vụ cháy rừng xảy ra.
Lực lượng Kiểm lâm và DQTV xã Quảng Sơn phát cây, don thục bì phòng chống cháy rừng.
Lực lượng Kiểm lâm và DQTV xã Quảng Sơn phát cây, don thục bì phòng chống cháy rừng.
      Theo đó, thị xã Ba Đồn hiện có hơn 5.800ha rừng và đất lâm nghiệp. Để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, thị xã đã thành lập 10 Ban Chỉ huy bảo vệ rừng với 159 thành viên và 21 tổ, đội bảo vệ rừng và PCCCR với 273 người thường xuyên bám nắm cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên rừng khi có tình huống cháy xảy ra. Các cấp chính quyền trên địa bàn thị xã đã tập trung triển khai công tác bảo vệ và phòng chống cháy rừng có hiệu quả, không để xảy ra vụ cháy rừng nào trên địa bàn; công tác khai thác rừng trồng, trồng rừng tập trung, trồng rừng bổ sung sau thu hoạch của các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình được kiểm soát chặt chẽ. Từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng chức năng của thị xã đã xử lý 04 vụ vi phạm các quy định của Nhà nước về bảo vệ rừng, tịch thu 3.793m3 gỗ các loại. Trong đó, 01 vụ phá rừng, 02 vụ tịch thu lâm sản vắng chủ; 01 vụ mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép.
        Thời gian tới, Hạt Kiểm lâm thị xã sẽ tổ chức phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương có rừng quản lý chặt chẽ các diện tích rừng có nguy cơ cháy cao; chuẩn bị phương tiện, nhân lực để kịp thời chỉ đạo, xử lý các đám cháy phát sinh ngay từ ban đầu, không để bùng phát thành các đám cháy lớn. Đồng thời, thực hiện tốt công tác ứng trực 24/24 giờ; kiên quyết ngăn chặn việc khai thác, buôn bán gỗ và lâm đặc sản trái phép, thực hiện nghiêm túc Luật bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay4,476
  • Tháng hiện tại188,705
  • Tổng lượt truy cập34,618,232
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây