Lừa đảo xem bói, giải hạn, chiếm đoạt 206 triệu đồng

Thứ ba - 01/12/2020 18:03

Lừa đảo xem bói, giải hạn, chiếm đoạt 206 triệu đồng

 Ngày 30-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Phan Thị Quyên (SN 1994, trú tại xóm 9, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, ngày 28-11, Công an TX. Ba Đồn tiếp nhận nguồn tin về tội phạm của chị Hoàng Thị Thủy, trú tại thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn với nội dung chị Phạm Thị Quyên có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 206 triệu đồng của chị Thủy.
 
Quá trình điều tra, xác minh đã làm rõ, vào ngày 21-11, Phan Thị Quyên thuê taxi để đi từ nhà vào nhà anh Nguyễn Văn Đ., trú tại xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn chơi. Quá trình vào nhà anh Đ., Quyên biết con trai chị Hoàng Thị Thủy (khoảng hơn 1 tuổi) đang bị ốm nằm viện và qua tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình chị Thủy nên Quyên nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. 
Đối tượng Phan Thị Quyên.
Đối tượng Phan Thị Quyên.

Quá trình tiếp cận với chị Thủy, Quyên nói và khuyên chị Thủy nên đi xem bói và làm các thủ tục giải hạn trong nhà để chị Thủy tin và chuyển tiền cho Quyên đi giải hạn. Sau đó, ngày 22-11, Quyên dùng tài khoản Fb “Nguyen Thuy D..” nhắn tin qua ứng dụng tin nhắn Messenger cho tài khoản Fb của chị Thủy là “Nhật T..”. Quyên có trao đổi với chị Thủy là đi xem bói thì biết gia đình chị Thủy có hạn nặng và phải đi giải hạn. Khi nghe sự việc trên, chị Thủy thấy sợ hãi và đã nhờ Quyên đi xem bói, giải hạn luôn.
 
Sau đó, Quyên đề nghị chị Thủy liên tiếp 8 lần chuyển tiền qua tài khoản với tổng số tiền là 206 triệu đồng. Khi nhận hết số tiền trên, Quyên tiếp tục nhắn tin cho chị Thủy là trong gia đình có thêm một cái hạn khác. Quyên yêu cầu nếu giải hạn thì chuyển vào tài khoản thêm 120 triệu đồng nữa, nhưng gia đình chị Thủy không tin và không chuyển tiền cho Quyên. Đồng thời, gia đình chị Thủy đã làm đơn trình báo cơ quan công an để xác minh, làm rõ sự việc.
 
Bước đầu triệu tập, đấu tranh, Phan Thị Quyên đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền 206 triệu đồng của chị Hoàng Thị Thủy để mục đích sử dụng trả tiền kinh doanh online, tiêu xài cá nhân. Công an TX. Ba Đồn đã thu giữ một số tang vật, tài sản có liên quan từ vụ việc.
 
Hiện, Công an TX. Ba Đồn đang tiếp tục điều tra, mở rộng.
 
Trần Tuấn

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay19,500
  • Tháng hiện tại830,226
  • Tổng lượt truy cập33,468,801
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây