Thị xã Ba Đồn rộn ràng ngày hội giao nhận quân năm 2020.

Thứ ba - 11/02/2020 11:33
Sau những ngày vui Xuân Canh Tý 2020, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn lại háo hức, vinh dự, tự hào lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Những hoài bão, ước mơ, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ càng được nhân lên khi cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và gia đình luôn quan tâm, động viên và đồng hành. Sáng ngày 11-02, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao thị xã Ba Đồn đã diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2020 nhằm tiễn đưa 116 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự và Công an nhân dân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc . Đến dự và động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ có đồng chí Trần Thắng-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã, lãnh đạo các địa phương, đại diện các đơn vị nhận quân, cùng 116 tân binh, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ và đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân trong gia đình và bạn bè của các tân binh.
Đồng chí Trần Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa và quà cho các tân binh.
Đồng chí Trần Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa và quà cho các tân binh.
      Ngay từ sáng sớm 116 tân binh được giao tới đơn vị nhận quân đợt này đã được cấp ủy- chính quyền các địa phương và người nhà đưa đến tập trung đông đủ tại sân Trung tâm Văn hóa -Thể thao thị xã để chuẩn bị lên đường. Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, thị xã Ba Đồn đã tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, cơ quan quân sự các cấp đã tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ được thực hiện theo đúng quy trình các bước, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật và đạt chất lượng cao. Qua đó thị xã đã lựa chọn được 116 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường làm nhiệm vụ.
      Anh Nguyễn Như Hưng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Quảng Thọ-thị xã Ba Đồn cho biết: “Nhằm đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2020, Phường Quảng Thọ đã tổ chức thâm nhập quân theo phương thức “ba gặp, bốn biết” đối với các gia đình có thanh niên lên đường thực hiện NVQS để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh kinh tế, nguyện vọng của gia đình và bản thân thanh niên; qua đó, đảm bảo 100% thanh niên nhập ngũ đợt này hội đủ các tiêu chuẩn và điều kiện về sức khỏe, trình độ học vấn, lý lịch, đạo đức và với cách làm đó, phường Quảng Thọ đã tuyển đủ chỉ tiêu 13 thanh niên nhập ngũ đợt này”
 
toan canh tren xuong tien quan
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân.

       Năm 2020, thị xã Ba Đồn có 116 công dân nhập ngũ tại 4 đơn vị là: Sư đoàn 324-Quân khu 4; Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải Quân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trước đó, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp tại các địa phương có thanh niên nhập ngũ đã tổ chức liên hoan văn nghệ, thăm hỏi, động viên, tặng quà tân binh trước lúc lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tất cả tình cảm, trách nhiệm mà cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành, đoàn thể dành cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ sẽ là nguồn động viên lớn lao để họ tiếp bước cha anh, hoàn thành sứ mệnh của tuổi trẻ.
      Trước giờ lên đường về đơn vị, tân binh Lương Thế Hùng-phường Ba Đồn-thị xã Ba Đồn cho biết: “Lên đường nhập ngũ, rèn luyện để bảo vệ tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ mà còn là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam. Ở trong quân ngũ sẽ là môi trường tốt để thanh niên rèn luyện bản thân, tôi hy vọng mình sẽ rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn sau những năm tháng quân trường”.
       Gia đình có con em trúng tuyển đợt này cũng đã giáo dục, động viên con em mình nhận thức đúng đắn về nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.   
     Ông Nguyễn Bình Luận, thôn Cồn Nâm, xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn chia sẻ:  “Tôi có con trai viết đơn xung phong tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này, biết tin con trúng tuyển, gia đình rất vui, bởi môi trường quân đội sẽ giúp cháu trưởng thành hơn; trước ngày cháu lên đường nhập ngũ, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, bà con hàng xóm, anh em, bạn bè đã đến chúc mừng, động viên cháu phấn đấu trở thành quân nhân gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao cho”.
 
dc doan minh tho phat bieu (1)
Đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân.

      Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã động viên và mong muốn các tân binh cần phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, truyền thống “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật quân đội, ra sức phấn đấu học tập, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, rèn luyện bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà. Đồng thời, đề nghị các gia đình có con em nhập ngũ thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với thị xã, các xã, phường và các đơn vị nơi con em mình công tác, để cùng động viên, giáo dục, giúp đỡ con em mình hoàn thành tốt nghĩa vụ, trách nhiệm với đất nước...
      Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Trần Thắng-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí Thường trực Thị ủy - HĐND- UBND –UBMTTQVN thị xã đã tặng hoa và quà nhằm động viên các tân binh trước giờ về đơn vị nhận quân. 
 
lanh dao tang qua
 
dc tran thang bat tay dong vien
 
dc truong an ninh
 
nguoi nha chia tay 1
 
nguoi nha chia tay
 
tan binh len duong nhap ngu
 
tan binh len duong
Một số hình ảnh tại Lễ giao nhận quân năm 2020.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay9,058
  • Tháng hiện tại48,103
  • Tổng lượt truy cập34,477,630
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây