Thị xã Ba Đồn phấn đấu 2 xã về đích Nông Thôn mới năm 2020.

Thứ tư - 05/02/2020 17:59
Chiều ngày 05/02, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác xây dựng Nông thôn mới (NTM) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Thị xã Ba Đồn phấn đấu 2 xã về đích Nông Thôn mới năm 2020.
      Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2019, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, năm 2019, công tác xây dựng NTM trên địa bàn thị xã đạt nhiều kết quả quan trọng. Đến nay, thị xã có 7/10 xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị tích cực, chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện. Chương trình đã tạo được chuyển biến và ủng hộ, đồng thuận trong nhân dân. Khu vực nông thôn có bước phát  triển khá, diện mạo các làng quê có nhiều đổi thay, tỷ lệ đường giao thông nông thôn được nhựa hóa, bê tông hóa ngày càng cao và thuận tiện, đã cứng hóa 44,6km đường giao thông nông thôn. Hệ thống trường lớp được đầu tư khang trang, đồng bộ, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tổng nguồn vốn huy động thực hiện chương trình năm 2019 đạt hơn 142 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương gần 10 tỷ đồng, ngân sách địa phương hơn 99 tỷ đồng, số còn lại từ vốn lồng ghép, vốn tín dụng và đóng góp của nhân dân.
 
toan canh tren xuong hoi nghi trien khai xay dung ntm
Toàn cảnh hội nghị.

      Hội nghị đã thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc của các xã đạt chuẩn và các xã đang thực hiện chương trình xây dựng NTM, đồng thời nêu lên một số giải pháp để tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trong thời gian tới, đặc biệt năm 2020, thị xã phấn đấu thêm 02 xã Quảng Lộc và Quảng Sơn về đích NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn là 9/10 xã.
 
dc doan minh tho phat bieu
Đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn Phát biểu kết luận tại hội nghị.

     Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh các giải pháp và nhiệm vụ để tiếp tục đưa 02 xã: Quảng Lộc và Quảng Sơn về đích NTM trong năm 2020, đồng thời tiếp tục thực hiện chương trình NTM nâng cao đối với những xã đã đạt chuẩn…
 
dc doan minh tho tang giay khen cho 4 tap the co thanh tch trong xay dung ntm
 
dc doan minh tho tang giay khen cho 6 ca nhan co thanh tic trong pt xay dung ntm
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

      Dịp này, 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác chỉ đạo thực hiện xây dựng Nông thôn mới thị xã năm 2019 được UBND thị xã khen thưởng.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay23,702
  • Tháng hiện tại422,680
  • Tổng lượt truy cập34,852,207
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây