Thị xã Ba Đồn tăng cường công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh.

Thứ tư - 09/06/2021 08:48
Cùng với tốc độ đô thị hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ở thị xã Ba Đồn cũng ngày càng phát triển, song cũng đặt ra yêu cầu cao hơn về công tác đảm bảo an ninh trật tự, trong đó có công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, nhà nghỉ, khách sạn...Để đảm bảo công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức PCCC cho chủ các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Công an thị xã hướng dẫn cho người dân cách sử dụng bình chữa cháy.
Công an thị xã hướng dẫn cho người dân cách sử dụng bình chữa cháy.
      Toàn thị xã Ba Đồn hiện có hơn 200 cơ quan, doanh nghiệp, 21 chợ, 6 siêu thị, 16 cửa hàng, cây xăng dầu, 46 điểm bán gas, 16 cơ sở kinh doanh karaoke, 18 cơ sở cho thuê lưu trú, 30 điểm buôn bán phế liệu, hơn 20 kho hàng hóa nằm xen lẫn trong các khu dân cư. Đây là những cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao, nhất là trong những đợt nắng nóng cao điểm. Chính vì thế, công tác đảm bảo an toàn, phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ được thị xã chú trọng quan tâm. Để đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, Công an thị xã đã xây dựng kế hoạch, phương án PCCC, trang bị các phương tiện chữa cháy, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy cho các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ. Phối hợp với cơ quan chức năng tập huấn kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ. Trong năm 2020, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an thị xã đã phối hợp kiểm tra an toàn PCCC tại 102 cơ sở được phân cấp quản lý, qua kiểm tra đã lập hồ sơ xử phạt 07 cơ sở không đảm bảo các quy định của pháp luật về PCCC. Nhờ thực hiện nhiều giải pháp nên đã hạn chế được nhiều vụ cháy xảy ra trên địa bàn những năm qua.
Công an thị xã hướng dân cho chủ hộ thu mua phế liệu sử dụng bình chữa cháy
Công an thị xã hướng dân cho chủ hộ thu mua phế liệu sử dụng bình chữa cháy.
      Bên cạnh vai trò của lực lượng chức năng, trách nhiệm của chủ cơ sở, thì khách hàng cũng cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC; trang bị cho bản thân một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn, thoát hiểm, đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ cho cơ sở lưu trú, cũng như an toàn cho bản thân.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay24,966
  • Tháng hiện tại547,374
  • Tổng lượt truy cập34,078,093
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây