Thị xã Ba Đồn: Triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021.

Thứ tư - 02/06/2021 11:03
Sáng ngày 2/6, Đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thị xã và đồng chí Nguyễn Văn Ninh- Phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020.
      Năm 2020, trên địa bàn thị xã xảy ra đợt hạn hán kéo dài từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 8 với nhiệt độ dao động từ 35oC đến 41oC; có 14 cơn bão trong đó cơn bão số 07, số 09 và cơn bão số 13 đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị xã Ba Đồn, 02 đợt mưa lũ liên tiếp, đặc biệt là đợt mưa lũ lịch sử giữa tháng 10 đã gây thiệt hại nghiêm trọng với số tiền ước tính hơn 284 tỷ đồng, làm 03 người chết và 47 người bị thương. Trước tình hình biến đổi khí hậu và diễn biến thiên tai, lụt, bão có xu hướng phức tạp và khó dự báo, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị kiện toàn lại Ban chỉ huy PCTT và TKCN, phân công nhiệm vụ và địa bàn phụ trách cho các thành viên. Thị xã đã thành lập 04 tổ kiểm tra công tác PCTT và TKCN tại các địa phương, đồng thời phân công các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN, các thành viên UBND thị xã và trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thị xã về các địa phương phối hợp với lãnh đạo các xã, phường để chỉ huy công tác PCTT, chỉ đạo nhân dân chủ động phòng tránh lụt, bão như: bảo đảm chế độ trực ban 24/24 giờ trong thời gian trước, trong và sau lụt, bão; tổ chức thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”... Sau khi thiên tai xảy ra, UBND thị xã đã tổ chức họp lãnh đạo chủ chốt các ban, ngành liên quan, huy động cả hệ thống chính trị nhằm sớm khắc phục các hậu quả do lũ lụt gây ra như: trích ngân sách cứu trợ khẩn cấp các loại lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh và một số nhu yếu phẩm khác để cứu trợ cho các điểm bị thiệt hại nặng, tổ chức thăm hỏi gia đình có người bị thiệt hại, nhà sập hoặc tốc mái, gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn...
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong công tác PCTT và TKCN tại một số địa phương. Hội nghị cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã- trưởng Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thị xã đánh giá kết quả công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thắng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế để các địa phương, đơn vị có kế hoạch khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu các đơn vị, địa phương không được chủ quan, phải luôn chủ động các phương án và tình huống dự phòng để đối phó với những biến đổi thất thường của thiên nhiên; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về thiên tai; tăng cường và nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo sớm về thiên tai; rà soát, kiểm tra và đánh giá thực trạng các công trình phòng chống thiên tai như hồ chứa thủy lợi, đê điều, khu neo đậu… để có các giải pháp xử lý trước mùa mưa bão và chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra…
   Tại hội nghị, UBND thị xã Ba Đồn đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay6,031
  • Tháng hiện tại528,439
  • Tổng lượt truy cập34,059,158
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây