Thị xã Ba Đồn: Triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy.

Thứ năm - 01/07/2021 14:00
Mùa hanh khô kéo dài kèm theo gió phơn Tây Nam khô nóng chính là điều kiện để nguy cơ cháy, nổ cao. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC trong mùa hanh khô cũng như hưởng ứng đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị xã Ba Đồn, Đoàn liên ngành của thị xã đã tuyên truyền, kiểm tra công tác tác PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thị xã.
Tuyên truyền, phổ biến kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng cho người dân.
Tuyên truyền, phổ biến kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng cho người dân.
     Theo đó, đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC, kết hợp tuyên truyền và hướng dẫn an toàn PCCC đối với các đối tượng nêu trên tại các khu dân cư và chợ trên địa bàn. Đoàn liên ngành đã tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy như: Trách nhiệm của chủ hộ gia đình, người dân; các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; các hành vi bị nghiêm cấm và hành vi vi phạm phải bị xử lý theo quy định của pháp luật; các nguyên nhân, nguy cơ dẫn đến cháy, nổ; kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; việc quản lý, sử dụng điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất dễ cháy, nổ, thiết bị có khả năng sinh lửa, sinh nhiệt và biện pháp xử lý khi xảy ra cháy, nổ tại hộ gia đình; kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng.
Đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC, kết hợp tuyên truyền và hướng dẫn an toàn PCCC đối với các đối tượng nêu trên tại các khu dân cư và chợ trên địa bàn 2
Đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn PCCC họ kinh doanh tại chợ Ba Đồn.
          Qua kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn các gia đình bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC, sắp xếp hợp lý các vật dụng có nguy cơ cháy nổ; hướng dẫn, nhắc nhở người dân, chủ cơ sở thực hiện đúng các biện pháp nhằm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đáp ứng yêu cầu PCCC tại khu dân cư.
Đoàn liên ngành tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại phường Ba Đồn
Đoàn liên ngành kiểm tra định kỳ, đột xuất về điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại UBND phường Ba Đồn.
     Thị xã Ba Đồn phấn đấu đến ngày 21/7/2021 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 với 100% hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh được kiểm tra, hướng dẫn bảo đảm an toàn về PCCC.  

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay625
  • Tháng hiện tại811,351
  • Tổng lượt truy cập33,449,926
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây