Tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng chống ma tuý học đường qua phiên tòa giả định.

Thứ ba - 10/11/2020 11:03
Chiều ngày 09/11, Thị Đoàn Ba Đồn phối hợp với Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức Phiên toà giả định tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật về ma tuý học đường cho hơn 1.400 học sinh trường THPT Lê Hồng Phong. Tham dự có đồng chí Đặng Đại Bàng- TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn.
Toàn cảnh phiên tòa giả định.
Toàn cảnh phiên tòa giả định.
        Thời gian qua, trên cả nước nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng tình hình tội phạm ma túy đang diễn biến phức tạp, gia tăng cả về tính chất và mức độ; nhất là tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp, cần sa trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Vì vậy, việc phòng chống ma túy từ trường học là một trong những biện pháp quan trọng nhằm hạn chế tận gốc tình trạng này
 
tình huống trong Phiên toà giả định tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật về ma tuý học đường 2 Copy Copy
Tình huống trong Phiên toà giả định tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật
về ma tuý học đường.

         Tình huống đặt ra trong phiên toà xoay quanh vụ việc hai nam sinh THPT đang thực hiện hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Khi đang lưu thông trên đường thì cả hai bị lực lượng Công an giao thông đang làm nhiệm vụ dừng lại kiểm tra hành chính, phát hiện và bắt quả tang tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Ba Đồn truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” theo điểm c khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1, điều 51 điều 91 điều 101 Bộ luật Hình sự. Các diễn viên trong vụ án là những đoàn viên chi đoàn Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân thị xã Ba Đồn. Với việc thể hiện như một phiên tòa thật, phiên tòa giả định mang đến hình thức tuyên truyền sinh động, chân thực nhằm góp phần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, thanh thiếu niên từ đó góp phần xây dựng môi trường học đường văn hóa, an toàn, lành mạnh.
 
tình huống trong Phiên toà giả định tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật về ma tuý học đường 1 Copy Copy
Toàn cảnh Phiên toà giả định tuyên truyền phổ biến và giáo dục pháp luật về ma tuý học đường.

         Tại phiên toà cũng đã tổ chức trò chơi dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm về các tình huống trong vụ án. Qua trò chơi, các em cũng đã thể hiện được sự hiểu biết, nhận thức về tác hại của ma túy trong trường học.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay8,722
  • Tháng hiện tại237,900
  • Tổng lượt truy cập34,667,427
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây