Quảng Lộc huy động mọi nguồn lực xây dựng NTM.

Thứ năm - 26/03/2020 22:00
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Quảng Lộc đã và đang huy động mọi nguồn lực, lồng ghép các chương trình, dự án và mọi nguồn vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương.
Xã Quảng Lộc xây dựng tiêu chí trường học.
Xã Quảng Lộc xây dựng tiêu chí trường học.
         Xã Quảng Lộc hiện có hơn 2.200 hộ dân với gần 9.200 nhân khẩu, trong đó giáo dân chiếm hơn 75% dân số. Thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, những năm gần đây, kinh tế - xã hội, hạ tầng nông thôn trên địa bàn xã đã thay đổi một cách nhanh chóng. Với số vốn hơn 18 tỷ đồng từ ngân sách của Trung ương, của tỉnh, hơn 5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thị xã và gần 4,6 tỷ đồng nguồn lực của địa phương và nhân dân đóng góp, xã Quảng Lộc đã nhanh chóng hoàn thành dãy nhà 2 tầng với 6 phòng học cho trường Mầm non xã, xây dựng khang trang lại Trạm y tế, tu sửa nhà văn hóa và xây mới nhiều tuyến kênh mương ở thôn Vĩnh Phước Tây.
        Hiện nay, xã Quảng Lộc đã hoàn thành 16/19 tiêu chí, để đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020 này, Quảng Lộc tiếp tục hoàn thành 3 tiêu chí còn lại, gồm: Giao thông, Trường học và cơ sở vật chất văn hóa. Trước mắt, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện các mục tiêu xây dựng NTM. Trong đó, tranh thủ các cơ chế chính sách của tỉnh, thị xã về xây dựng NTM, tập trung đẩy mạnh sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển kinh tế trang trại…từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập158
  • Hôm nay49,069
  • Tháng hiện tại535,650
  • Tổng lượt truy cập34,965,177
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây