Công trình thủy lợi Rào Nan: Thi công xây dựng đúng tiến độ.

Thứ năm - 19/03/2020 09:41
Xác định thời điểm cuối năm 2019, đầu năm 2020, thời tiết, dòng chảy sông Nan thuận lợi cho việc thi công dự án nên trong những ngày này đơn vị thi công công trình thủy lợi Rào Nan đang nỗ lực, tập trung nhân lực, máy móc phương tiện cũng như áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật thực hiện đúng tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.
Máy thi công cọc khoan nhồi đang hoạt động.
Máy thi công cọc khoan nhồi đang hoạt động.
      Có mặt tại công trường xây dựng đập dâng Rào Nan vào những ngày giữa tháng 3/2020, chúng tôi ghi nhận được không khí thi công đang hết sức khẩn trương, sôi nổi. Gần 70 cán bộ, kỹ sư, công nhân với những máy móc thiệt bị thi công hiện đại của Tập đoàn Sơn Hải - đơn vị thi công - đã hoàn thành công tác đắp đê quai dẫn dòng thi công năm thứ nhất dài khoảng 170m, rộng gần 50m, kênh dẫn dọc cho nước chảy với chiều dài khoảng 200m, rộng 50m để thoát nước trong mùa lũ tiểu mãn. Hoàn thành công tác đắp đất mặt bằng thi công cọc nhồi và tường Barrett từ đáy sông đến cao độ 2,5m với khối lượng đào đắp hơn 50.000m3. Hiện tại đơn vị đã hoàn thành khoan 7/283 cọc nhồi sâu từ 8 đến 20m vào lòng đá đúng tiến độ và chất lượng thiết kế.
 
lanh dao kiem tra
dc doan minh tho kiem tra rao nan
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn kiểm tra tiến độ thi công và động viên công nhân tại công trường.

       Công trình Dự án thủy lợi Rào Nan được khởi công ngày 20/12/2019 và dự kiến   hoàn thành vào cuối năm 2021. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, trong quá trình thi công, chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu thi công chú trọng công tác bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Cùng với đó, công tác quản lý chất lượng được tuân thủ đúng các quy định của nhà nước, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát thực hiện tốt việc quản lý chất lượng, tiến độ thi công. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình khi đi vào hoạt động.
 
rao nan 3
Đoạn sông Rào Nan.

        Được biết, vị trí công trình đập dâng hiện tại là tối ưu, công trình được đặt trên một nền đá gốc vững chắc. Dự án có các thiết bị đo mực nước thượng lưu, hạ lưu, camera theo dõi toàn bộ công trình và bố trí kinh phí để lập phương án phòng chống ngập lụt hạ lưu nên ứng với từng mực nước lũ sẽ có từng kịch bản phạm vị ngập lụt, cao độ ngập hạ lưu, phạm vi cần di dân. Người dân sẽ được Ban phòng chống bão lụt thông báo sớm và hoàn toàn chủ động trong mưa lũ. Đơn vị trúng thầu thi công đập tràn, cống lấy nước là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, đây là một đơn vị đã trúng thầu thi công các công trình thủy lợi lớn của đất nước (Hồ chứa nước Tả Trạch, Ngàn Trươi, Thác Chuối,….) và các công trình giao thông quan trọng của đất nước, của tỉnh với cam kết bảo hành 5 năm. Công tác giám sát thi công do Ban QLDA thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT đã giám sát các công trình lớn của tỉnh đạt chất lượng cao gồm: Hồ chứa nước Thác Chuối, Phú Vinh và hơn 20 công trình thủy lợi trung bình của tỉnh; Công trình do Bộ Nông nghiệp và PTNT trực tiếp quản lý, có sự tham gia giám sát chặt chẽ của các đơn vị chuyên môn của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Công trình cũng chịu sự giám sát trực tiếp của Quốc hội, HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng vì đây là công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách từ nguồn Trái phiếu Chính phủ.
      Trước khi công trình khởi công, một số hoài nghi, lo lắng của bà con đã được giải đáp một cách cặn kẽ, thấu đáo thông qua những căn cứ khoa học. Hôm nay, chứng kiến, theo dõi quá quá trình thi công xây dựng, đại đa số người dân đã tin tưởng, đồng tình ủng hộ và mong muốn công trình sớm hoàn thành, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nước tưới tiêu thủy lợi và sinh hoạt của nhân dân.
      Với những nỗ lực của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát cũng như đơn vị thi công, hy vọng công trình sẽ về đích theo đúng tiến độ đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của thị xã Ba Đồn và các vùng lân cận.
Toan canh xd dap rao nan

rao nan 1
 
rao nan 5
 
Máy thi công cọc khoan nhồi đang hoạt động
 
cong nhan dang lam viec
 
toan canh dc pham duy quang kiem tra
Một số hình ảnh thi công tại công trường.

Tác giả bài viết: Dương Sơn - Trường Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm311
  • Hôm nay42,774
  • Tháng hiện tại174,381
  • Tổng lượt truy cập34,603,908
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây