Thị xã Ba Đồn tham dự Hội nghị tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 bằng hình thức trực tuyến.

Thứ bảy - 19/06/2021 10:49
Chiều ngày 18/6, Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh để tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Vũ Đại Thắng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh; đồng chí Trần Thắng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị.
Thị xã Ba Đồn tham dự Hội nghị tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-  2026 bằng hình thức trực tuyến.
Thị xã Ba Đồn tham dự Hội nghị tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 bằng hình thức trực tuyến.
       Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí Uỷ ban Bầu cử tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Tổ giúp việc Uỷ ban Bầu cử tỉnh. Ở điểm cầu thị xã, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của thị xã nhiệm kỳ 2021-2026; Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN thị xã.
        Mặc dù diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự chủ động, thực hiện tốt các bước công việc về bầu cử; sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử, Ủy ban Bầu cử các cấp tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh triển khai cuộc bầu cử được thực hiện đúng Luật Bầu cử, bảo đảm tiến độ, kế hoạch. Hoạt động tuyên truyền được thực hiện rộng khắp, hình thức đa dạng phong phú, phát huy được hiệu quả nên được đông đảo nhân dân, cử tri đồng tình hưởng ứng.
Thị xã Ba Đồn tham dự Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 2026 bằng hình thức trực tuyến
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu thị xã Ba Đồn.
        Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử được thực hiện dân chủ, đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, liên tục. Hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên cũng như việc đưa các thông tin về người ứng cử đến cử tri được thực hiện chu đáo, đúng luật. Công tác phòng, chống dịch bệnh được triển khai rất quyết liệt, việc thực hiện các khâu, các bước trong công tác phòng, chống dịch bảo đảm đúng quy định của ngành Y tế. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên được giữ vững.
      Do đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp. Cuộc bầu cử được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, dân chủ, an toàn, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân với số lượng cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 98,84%. Tỉnh Quảng Bình đã bầu được 6 đại biểu Quốc hội, 50 đại biểu HĐND tỉnh, 259 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.435 đại biểu HĐND cấp xã.
       Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.  Đồng thời, nghe công bố khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho 31 tập thể và 16 cá nhân (trong đó, thị xã Ba Đồn có 1 tập thể và 2 cá nhân) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay22,679
  • Tháng hiện tại61,724
  • Tổng lượt truy cập34,491,251
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây