Xã Quảng Minh phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2020.

Thứ sáu - 14/08/2020 11:31
Là xã tiếp theo đăng ký về đích nông thôn mới (NTM) trong năm 2020, xã Quảng Minh nay đã đạt 17/19 tiêu chí. Để về đích đúng lộ trình, Ðảng bộ và nhân dân xã Quảng Minh đang tập trung huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí còn lại là: giao thông và trường học.
Một góc nhìn xã Quảng Minh.
Một góc nhìn xã Quảng Minh.
       Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Quảng Minh đã hoàn thành 17/19 tiêu chí. Để đạt được mục tiêu xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2020, đảng bộ, chính quyền và nhân dân đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để hoàn thành 2 tiêu chí còn lại là giao thông và trường học. Hiện nay, với tiêu chí giao thông, đã có gần 14,8 km đường trục xã, liên xã được nhựa, bê tông hóa, đạt 92,5%; 10,5 km đường trục thôn, xóm được cứng hóa, đạt 52,5%. Đối với tiêu chí trường học, hiện nay, trên địa bàn xã đã có 6 điểm trường học và 3 cấp học, trong đó Trường Tiểu học Quảng Minh A đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.
 
Mô hình trồng tỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao
Mô hình trồng tỏi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

          Để phát huy được sức dân trong xây dựng NTM, xã Quảng Minh đã tạo mọi điều kiện để người dân phát triển kinh tế theo hướng đa dạng hóa ngành nghề; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong trồng trọt và chăn nuôi, mang lại hiệu quả cao cho người nông dân. Bên cạnh phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, duy trì và phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.
         Xác định rõ lộ trình cụ thể gắn với từng phần việc phải hoàn thành trong kế hoạch, với sự chủ động, khẩn trương và những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, kỳ vọng xã Quảng Minh sẽ đạt chuẩn NTM theo đúng lộ trình đã đề ra.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay365
  • Tháng hiện tại83,628
  • Tổng lượt truy cập34,513,155
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây