Công an xã Quảng Trung phối hợp Đoàn Thanh niên xã thực hiện "chiến dịch" đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thứ ba - 06/06/2023 17:58
Để thực hiện hiệu quả Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, dịnh danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030”, phục vụ nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công quốc gia, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử. Thời gian qua, Công an xã Quảng Trung phối hợp với Đoàn Thanh niên xã đã đẩy mạnh thực hiện"chiến dịch" đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) cho người dân trên địa bàn xã.
      Thời gian qua, xã Quảng Trung đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện. Để người dân hiểu được những lợi ích khi sử dụng ứng dụng VNeID, ngoài các điểm thành lập ở nhà văn hoá thôn, lực lượng Công an cùng các thành viên Tổ đề án 06 các thôn và lực lượng Đoàn viên, thanh niên xã đã trực tiếp đến từng nhà để giúp người dân hiểu và cài đặt ứng dụng VNeID.
Công an xã Quảng Trung phối hợp đoàn xã thực hiện kích hoạt mã định danh cho người dân
Công an xã Quảng Trung phối hợp đoàn xã thực hiện kích hoạt mã định danh điện tử cho người dân.
   Xác định được ý nghĩa của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử đối với người dân như: Tiết kiệm được thời gian, chi phí; giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Với tài khoản định danh điện tử công dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện nhiều dịch vụ công mà không cần phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan Nhà nước...vì vậy, Công an xã đã linh hoạt áp dụng mọi hình thức, đi đến từng nhà để tuyên truyền với phương châm làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm. Ngoài ra, đối với những người già, nhóm lưu động sẽ đến tại nhà để truyên truyền, hỗ trợ cài đặt tài khoản định danh điện tử.
     Thiếu tá Trần Văn Minh - Trưởng Công an xã Quảng Trung cho biết: “Để thực hiện hiệu quả Đề án 06, nhất là trong thời gian triển khai chiến dịch đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1 và mức 2 (từ 2 đến 22/6), lực lượng Công an phối hợp với đoàn thanh niên tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện đến tận từng hộ dân không kể ngày đêm, ngày nghỉ và mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng anh em không quản ngại khó khăn, nâng cao ý thức, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra".
Xã Quảng Trung thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Lực lượng Công an và Đoàn xã không quản ngày đêm, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra.
      Cùng với lực lượng công an xã, Đoàn thanh niên xã Quảng Trung cũng tích cực phối hợp, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo để cùng đồng hành, góp sức, hướng dẫn bà con cách đăng ký, kích hoạt thông tin trên ứng dụng Vneid.
   Chị Phạm Thị Mỹ Linh - Bí thư đoàn xã Quảng Trung chia sẻ: “Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, những ngày qua lực lượng đoàn viên thanh niên xã  Quảng Trung đã phối hợp với Công an xã tích cực đẩy nhanh tiến độ cài đặt, kích hoạt định danh điện tử. Đặc biệt, đã thành lập nhóm lưu động đến tận nhà hỗ trợ người già đăng ký, kích hoạt định danh điện tử một cách thuận lợi, nhanh chóng".

Tác giả bài viết: CTV: Hồ Đoàn Ngọc Trinh (Xã Quảng Trung)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay8,579
  • Tháng hiện tại204,021
  • Tổng lượt truy cập38,119,692
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây