Rà soát, xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Thứ năm - 10/03/2022 09:15
Thực hiện Công văn số 292/UBND-KSTT ngày 04/3/2022 của UBND tỉnh về việc rà soát, xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Để đảm bảo tiến độ hoàn thành nhiệm vụ theo lộ trình của Chính phủ, UBND tỉnh giao, Ngày 09/3/2022, UBND thị xã ban hành Công văn số 361/UBND-VP, theo đó, yêu cầu các phòng chuyên môn thuộc UNBD thị xã, UBND các xã, phường tập trung thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ sau:
1. Tăng cường phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập cấu hình, đăng ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức kiểm thử, hoàn thiện đối với từng dịch vụ công trực tuyến được UBND tỉnh ban hành, báo cáo kết quả kiểm thử và thông báo thời điểm chính thức đưa vào cung cấp dịch vụ theo thời hạn quy định tại Kế hoạch số 1601/KH-UBND.
2. Chỉ đạo cán bộ tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tiếp hướng dẫn và hỗ trợ lần đầu cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến khi đến giải quyết TTHC đã được xây dựng DVCTT mức độ 3, 4; đảm bảo tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến tối thiểu đạt 20% trên tổng số hồ sơ TTHC đã được xây dựng DVCTT mức độ 3, 4.
3. Rà soát, lập các danh sách TTHC đặc thù, chưa đủ điều kiện hoặc chưa bắt buộc phải xây dựng dịch vụ công trực tuyến áp dụng chung cho cấp thị, xã, phường trong năm 2022 trên địa bàn theo từng tiêu chí như sau:
a) Danh sách TTHC đặc thù không thực hiện tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa theo quy định tại khoản 5 Điều 14 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.
b) Danh sách TTHC của các đơn vị thuộc đối tượng khuyến khích, hiện chưa thực hiện được việc tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa theo quy định tại khoản 5 Điều 2 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP (trừ các TTHC đã có trong danh sách ở điểm a khoản này).
c) Danh sách TTHC thuộc đối tượng chưa bắt buộc phải xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do có tổng thời gian trên 02 năm trong tổng số 05 năm liên tục không phát sinh hồ sơ (trừ các TTHC đã có trong danh sách ở các điểm a và b khoản này).
d) Danh sách TTHC thuộc đối tượng phải triển khai quy trình điện tử (có phát sinh hồ sơ) nhưng chưa đủ điều kiện xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (trừ các TTHC đã có trong danh sách ở các điểm a, b và c khoản này).
Danh sách các TTHC lập theo mẫu đính kèm công văn này và phải được các sở, ban, ngành phê duyệt; bao gồm các thông tin sau: Tên TTHC; Mã số TTHC trên Cổng dịch vụ công; Giải thích lý do cụ thể của từng TTHC đưa vào danh sách theo hướng dẫn tại các khoản 1 và 2 Mục II Phụ lục ban hành kèm theo Công văn số 262/UBND-VP ngày 23/02/2022 của UBND thị xã về việc thực hiện việc thu thập Phiếu khảo sát và cập nhật lên Chức năng đánh giá giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin MCĐT của tỉnh.
4. Các phòng chuyên môn thuộc UNBD thị xã gửi kết quả rà soát, lập các danh sách TTHC nêu tại khoản 3 Công văn này cho các Sở chuyên ngành để rà soát và UBND thị xã để tổng hợp gửi UBND tỉnh trước ngày 16/3/2022.
5. UBND các xã, phường gửi kết quả rà soát, lập các danh sách TTHC nêu tại khoản 3 Công văn này cho UBND thị xã (Qua Văn phòng HĐND và UBND thị xã) để tổng hợp trước ngày 16/3/2022
Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan nghiêm túc thực hiện./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay38,763
  • Tháng hiện tại314,350
  • Tổng lượt truy cập34,743,877
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây