Thị xã Ba Đồn chuẩn bị chu đáo, an toàn cho ngày hội bầu cử

Thứ hai - 12/04/2021 14:00
    Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026). Trong những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thị xã Ba Đồn đang tích cực triển khai, thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.
Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
     Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy hướng dẫn Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao, Đài Truyền thanh-Truyền hình thị xã tích cực tuyên truyền, thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, Ủy ban Bầu cử thị xã đã giao Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, tổ chức hoạt động thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: xe loa lưu động đến các xã, phường; trên hệ thống loa phát thanh; tuyên truyền trên mạng Internet, mạng xã hội; bằng băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn dọc các tuyến đường chính…Các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh đã tạo không khí tưng bừng, phấn khởi, góp phần động viên nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
     Bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền, việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cũng được thị xã Ba Đồn chú trọng triển khai, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ và nhân dân toàn thị xã. Đến thời hiện tại, cơ bản các xã, phường trên địa bàn thị xã đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Qua báo cáo của Ủy ban MTTQVN các xã, phường, tất cả các ứng cử viên đã được lấy ý kiến đều được cử tri ủng hộ, đánh giá cao, không xảy ra khiếu nại, tố cáo.
     Để cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, công tác nhân sự luôn được Thị ủy Ba Đồn chú trọng. Người ứng cử vào HĐND các cấp được lựa chọn phải là người thực sự có phẩm chất chính trị và năng lực để làm tốt vai trò, nhiệm vụ người đại biểu dân cử, giúp địa phương phát triển. Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử thị xã Ba Đồn, kết quả hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận về cơ cấu thành phần và số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã là 61 người. Trong đó, 60 người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử; 01 người tự ứng cử. Về cơ cấu có 29 nữ, chiếm 47,5%; 13 người ngoài Đảng, chiếm 21,3%; 31 người dưới 40 tuổi, chiếm 50,8%; 07 người tôn giáo, chiếm 11,5%; 12/31 đại biểu tái cử, chiếm 38,7%. Theo kế hoạch, TX. Ba Đồn sẽ có 8 khu vực bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND thị xã và 104 khu vực bỏ phiếu bầu HĐND cấp xã. Hiện tại, toàn thị xã đang tích cực chuẩn bị cho quy trình hiệp thương lần thứ 3.
     Bên cạnh việc thực hiện kế hoạch bầu cử và công tác nhân sự, các địa phương trên toàn thị xã cũng đang chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho cuộc bầu cử. Đặc biệt, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn luôn được lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng chú trọng thực hiện. Các lực lượng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Để bảo đảm cho cuộc bầu cử được diễn ra an toàn, công tác bảo đảm ANTT, giữ vững sự bình yên trên địa bàn luôn được Công an thị xã thực hiện nghiêm. Các phương án bảo đảm an ninh, an toàn, xử lý tình huống được xây dựng bài bản; các địa bàn nhạy cảm về ANTT luôn được theo dõi chặt chẽ. Bên cạnh đó, Công an thị xã Ba Đồn đã thành lập các đội nghiệp vụ thường xuyên phối hợp với công an các xã, phường bám nắm địa bàn để nắm bắt thông tin, tình hình và tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm nên đến thời điểm này, tất cả đều ổn định, địa bàn bình yên, không xảy ra điểm nóng.
    Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn thị xã đã tích cực, khẩn trương để hoàn tất mọi việc, sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Khắp các nẻo đường từ thị xã đến nông thôn đều phấp phới cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng cuộc bầu cử. Mọi cử tri đều háo hức, mong chờ đến ngày bầu cử, tự tay bỏ lá phiếu chọn ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân để bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
     Ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã Ba Đồn khẳng định: "Với sự nỗ lực, cố gắng cao của cả hệ thống chính trị, cùng với sự chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, nghiêm túc cho cuộc bầu cử, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và mỗi cử tri của thị xã Ba Đồn, chúng tôi tin rằng, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn sẽ được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, sáng suốt bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân."
    Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở cùng sự quyết tâm cao, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra thành công, an toàn hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền do nhân dân làm chủ, đồng thời tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập207
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay14,421
  • Tháng hiện tại146,028
  • Tổng lượt truy cập34,575,555
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây