Thị xã Ba Đồn: Tích cực chuẩn bị công tác bầu cử

Thứ ba - 06/04/2021 20:20

Thị xã Ba Đồn: Tích cực chuẩn bị công tác bầu cử

Với sự chỉ đạo sát sao Ủy ban Bầu cử thị xã, công tác chuẩn bị các điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại TX. Ba Đồn đã và đang được triển khai tích cực, bảo đảm đúng quy trình, quy định, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.
Để triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử, TX. Ba Đồn đã thành lập Ủy ban Bầu cử, Ban bầu cử và Tổ bầu cử cấp thị xã, cấp phường, xã; xây dựng kế hoạch tổ chức bầu cử, triển khai các bước theo đúng quy định, trong đó, ban hành các văn bản hướng dẫn việc tổ chức hiệp thương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát…
 
Ủy ban Bầu cử thị xã xác định việc tổ chức hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND là một trong những bước quan trọng trong quá trình tổ chức bầu cử, nhằm thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND cũng như việc lập danh sách sơ bộ và lựa chọn, lập danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp. 
 Tổ dân phố Đồng Môn, phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử.
Tổ dân phố Đồng Môn, phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị hiệp thương
giới thiệu nhân sự ứng cử.

Đến nay, TX. Ba Đồn đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 2. Tại hội nghị hiệp thương lần này, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để thỏa thuận và biểu quyết nhất trí danh sách sơ bộ những người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng cơ cấu, thành phần.
 
Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thị xã và các đại biểu dự hội nghị đã thống nhất danh sách sơ bộ 61 người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử đại biểu HĐND TX. Ba Đồn nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, 60 người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử; 1 người tự ứng cử. Về cơ cấu có 29 nữ, chiếm 47,5%; 13 người ngoài Đảng, chiếm 21,3%; 31 người dưới 40 tuổi, chiếm 50,8%; 7 người tôn giáo, chiếm 11,5%; 12/31 đại biểu tái cử, chiếm 38,7%. Cấp xã, phường trên địa bàn TX. Ba Đồn đã tiếp nhận 739 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Theo kế hoạch, TX. Ba Đồn sẽ có 8 khu vực bỏ phiếu bầu đại biểu HĐND thị xã và 104 khu vực bỏ phiếu bầu HĐND cấp xã. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị về nhân sự đang được gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần thứ 3.
 
Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, đạt kết quả cao nhất, ngoài công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử bảo đảm cơ cấu, thành phần, số lượng và tiêu chuẩn, Ủy ban MTTQVN thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử; nêu cao tinh thần tự giác thực hiện quyền lợi của mình về bầu cử; lựa chọn, bầu những đại biểu ưu tú, xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp.
 
Phát huy vai trò giám sát, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn đã thành lập các đoàn giám sát; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát; tiến hành giám sát hoạt động bầu cử; nắm chắc diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai công tác bầu cử tại cơ sở, kiến nghị các cơ quan chức năng hoặc chỉ đạo các đơn vị khắc phục kịp thời.
 
Về các xã, phường của TX. Ba Đồn những ngày này, đi đâu cũng nghe tiếng loa phát thanh của các địa phương phát nội dung tuyên truyền về ngày hội toàn dân sắp tới. Không khí ngày bầu cử thực sự đã lan tỏa trên mọi phố phường, các khu dân cư và từng hộ gia đình. Trong các cuộc họp thôn, tổ dân phố được tổ chức thời gian gần đây, bà con trao đổi rất sôi nổi về công tác bầu cử. Mọi cử tri đều mong muốn thông qua lá phiếu của mình sẽ chọn được những người thật sự tiêu biểu bầu vào các cơ quan dân cử.
 
Bà Nguyễn Thị Hải Lý, Tổ trưởng tổ dân phố Đồng Môn, phường Quảng Thuận chia sẻ: "Để công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công, tổ dân phố chúng tôi đã tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử lên UBND phường, tổ chức các cuộc họp dân để tuyên truyền công tác bầu cử, nêu lên những điểm mới, những điểm lưu ý để người dân trong tổ dân phố nắm rõ hơn về quy trình bầu cử, luật bầu cử để tham gia bầu cử đúng với quy định. Bản thân tôi cũng đang rất mong chờ ngày bầu cử để tự tay mình cầm lá phiếu bầu chọn ra những người đủ tư cách, có tâm, có tầm để lãnh đạo đất nước cũng như địa phương mình."
 
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đợt bầu cử, làm cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thật sự là ngày hội lớn của toàn dân, Công an TX. Ba Đồn đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, có kế hoạch truy quét các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, khu vực, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp phạm tội. Bên cạnh đó, lực lượng Công an thị xã cũng đã xây dựng kế hoạch để bảo đảm an toàn giao thông trong ngày bầu cử.
 
Ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TX. Ba Đồn khẳng định: "Với sự nỗ lực, cố gắng cao của cả hệ thống chính trị, cùng với sự chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, nghiêm túc cho cuộc bầu cử, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và mỗi cử tri của TX. Ba Đồn, chúng tôi tin rằng, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn sẽ được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, sáng suốt bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân."
 
X.Phú

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay42,129
  • Tháng hiện tại226,358
  • Tổng lượt truy cập34,655,885
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây