Thị xã Ba Đồn: Nâng cao công tác cải cách hành chính

Thứ tư - 16/08/2023 11:28
Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, UBND thị xã Ba Đồn đã tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CCHC, nhằm hướng đến xây dựng nền hành chính minh bạch, chuyên nghiệp, hiện đại để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả một cửa phường Ba Đồn.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả một cửa phường Ba Đồn.
     Để bảo đảm tính pháp lý, hiệu quả, minh bạch, công bằng trong giải quyết công việc hành chính, loại bỏ những rườm rà, chồng chéo, gây khó khăn cho người dân, thị xã đã tiến hành rà soát, hệ thống hoá các quy định về thủ tục hành chính (TTHC) trên tất cả các lĩnh vực để đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung theo hướng đơn giản, thuận lợi nhất cho người dân và đã giảm được từ 1/3 đến 1/2 thời gian giải quyết các dịch vụ hành chính công trên tất cả các lĩnh vực.
     Trong số 25 dịch vụ công thiết yếu, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã đã tổ chức triển khai thực hiện được 11/25 thủ tục hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Trong tháng 7, đối với 11/25 TTHC thiết yếu, toàn thị xã đã tiếp nhận 1.281 hồ sơ, trong đó có 929 hồ sơ thực hiện trực tuyến, đạt tỷ lệ 72,5%.
Nhờ triển khai và thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cung ứng dịch vụ hành chính công. Đến nay, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường được cài đặt và sử dụng phần mềm một cửa điện tử để quản lý hồ sơ một cửa, một cửa liên thông; hiển thị tình hình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; phục vụ tra cứu TTHC và tình trạng giải quyết hồ sơ của tổ chức, công dân theo mô hình một cửa hiện đại. Đồng thời, đã tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân và tổ chức về TTHC; công khai minh bạch các TTHC trên tất cả các lĩnh vực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường; cập nhật, công bố đầy đủ TTHC trên Trang thông tin điện tử thị xã và các xã, phường… để cá nhân, tổ chức nắm bắt và thực hiện bảo đảm theo đúng quy định.
Việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị được đưa vào sử dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung theo quy định của UBND tỉnh. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; 100% văn bản được ký số và thực hiện việc nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn vị liên quan. Việc sử dụng phần mềm một cửa ở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường đã giảm thời gian giải quyết các TTHC. Thông tin về TTHC được cung cấp đầy đủ trên Trang thông tin điện tử thị xã và các xã, phường; qua đó công dân, tổ chức có thể khai thác thông tin và đăng ký trực tuyến các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3.
    Bên cạnh tăng cường đầu tư trang thiết bị đầy đủ và hiện đại nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, thị xã luôn chú trọng đến việc sắp xếp, bố trí, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất tốt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
Việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính khiến người dân hài lòng
Việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính khiến người dân hài lòng.
      Để phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, khắc phục những tồn tại, khó khăn nhằm hoàn thành chương trình công tác CCHC, thị xã sẽ tiếp tục triển khai một số nội dung, cụ thể như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó chỉ đạo tổ chức rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ CCHC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, không để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; huy động các nguồn lực tập trung triển khai hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, đẩy mạnh DVCTT, thanh toán trực tuyến…

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay11,820
  • Tháng hiện tại810,379
  • Tổng lượt truy cập34,341,098
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây