Đảng bộ phường Quảng Thọ tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế

Thứ năm - 23/04/2020 08:30
   Những năm qua, Đảng bộ phường Quảng Thọ-thị xã Ba Đồn đã tập trung đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống nhân dân.
Một góc đường phố Quảng Thọ
Một góc đường phố Quảng Thọ
        Với vị trí địa lý thuận lợi, có Quốc Lộ 1A đi qua và giao nhau với Quốc Lộ 12A, thời gian qua, phường Quảng Thọ-Thị xã Ba Đồn đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, góp phần tăng thu ngân sách, nâng cao đời sống người dân, xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng phát triển. Trong đó, phát  huy thế mạnh về giao thông, vị trí địa lý để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng kinh doanh cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mở rộng đầu tư phát triển thương mại-dịch vụ. Theo thống kê, trên địa bàn phường hiện có 56 doanh nghiệp tư nhân và công ty TNHH hoạt động trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh xây dựng cơ bản, vận tải; 598 hộ kinh doanh các ngành nghề như: vật liệu xây dựng, hàng tạp hóa, kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Nhiều doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả, cho thu nhập cao và ổn định.
      Các hoạt động kinh doanh, buôn bán đã đóng góp tích cực vào tăng thu ngân sách của địa phương. Cụ thể, thu ngân sách hàng năm tăng từ 10-15%, năm 2019, tổng thu ngân sách của phường đạt trên 8 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết đề ra. Sự phát triển phong phú, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đã làm cho bộ mặt đô thị phường Quảng Thọ ngày càng sầm uất. Các hộ gia đình mở rộng đầu tư kinh doanh đã góp phần giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại địa phương. Đặc biệt, trên địa bàn phường có mô hình rau thủy canh trồng thử nghiệm cho hiệu quả kinh tế cao, được xác định là một trong những hướng đi mới trong phát triển kinh tế đó là mô hình trồng rau thủy canh của Nguyễn Hữu Việt ở TDP Nhân Thọ tiên phong phát triển rau sạch đã mang đến cho người tiêu dùng trên địa bàn thị xã Ba Đồn và các địa phương lân cận nguồn thực phẩm sạch và an toàn.
anh viet
Mô hình trồng rau sạch của anh Nguyễn Hữu Việt 
     Anh Nguyễn Hữu Việt - TDP Nhân Thọ - phường Quảng Thọ chia sẻ thêm về cơ duyên đưa anh đến với nghề trồng rau sạch của mình: “Sau một thời gian lao động ở nước ngoài, tôi đã tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trồng rau sạch từ nước bạn và sau khi về nước, tôi đã bắt tay ngay vào việc xây dựng mô hình trồng thử nghiệm rau sạch tại địa phương mình và bước đầu thấy hiệu quả cũng rất khả quan. Tôi sẽ tiếp tục đầu tư, tìm kiếm thị trường để tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình”.
dan beo luc binh
Ngành nghề truyền thống được phát triển và mở rộng những mặt hàng mới
     Nắm bắt được tiềm năng của địa phương có thể phát triển du lịch biển, thời gian qua, Phường Quảng Thọ đã huy động các nguồn lực để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch biển; khuyến khích đầu tư xây dựng nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn tại bãi biển Quảng Thọ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặc dù lĩnh vực thương mại dịch vụ có bước phát triển, là ngành kinh tế mũi nhọn của phường, nhưng quy mô còn nhỏ lẻ. Để đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ, thời gian tới, phường Quảng Thọ cần đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy thương mại-dịch vụ ngày càng phát triển. 
      Bên cạnh đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ, phường Quảng Thọ cũng chú phát triển sản xuất nông nghiệp và ngành nghề nông thôn. Phát huy các ngành nghề truyền thống của địa phương như: nón lá, tre đan, sản xuất vật liệu xây dựng…đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 4.000 lao động của phường. Một số nghề mới cũng được địa phương quan tâm phát triển như nghề đan bèo tây ở Tổ dân phố Thọ Đơn đã giải quyết việc làm cho 500 lao động.
       Nói về nghề này, chị Nguyễn Thị Hoa – TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ chia sẻ thêm: “Chúng tôi chủ yếu làm nông nghiệp nhưng tranh thủ thời gian nông nhàn để làm thêm nghề phụ kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Tôi thấy nghề này cũng đơn giản, nhẹ nhàng, có việc làm thường xuyên và có đầu ra tiêu thụ sản phẩm ổn định nên cũng tranh thủ làm thêm để cải thiện cuộc sống”.
      Nhờ những giải pháp phát triển đúng đắn mà bộ mặt đô thị phường Quảng Thọ ngày càng đổi mới, cuộc sống người dân được nâng lên rõ rệt. Ông Trần Xuân Cầu-Người dân TDP Minh Lợi-phường Quảng Thọ cho biết: “Là người dân của phường Quảng Thọ, tôi thấy những năm gần đây địa phương có nhiều thay đổi, đường sá được bê tông hóa ngày càng khang trang, thuận tiện, nhiều ngôi nhà mới được xây dựng đẹp đẽ, đời sống người dân được nâng lên một bước”.
      Song song với phát triển kinh tế, Đảng bộ phường Quảng Thọ quan tâm lãnh đạo phát triển văn hóa-xã hội. Sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển, duy trì kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập THCS, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, từng bước khẳng định được vị thế của sự nghiệp giáo dục trên địa bàn. Phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được giữ vững, đến nay phường đã có 02 trường đạt chuẩn quốc gia.
   Ông Lê Đình Lượng - chủ tịch UBND phường Quảng Thọ - thị xã Ba Đồn cho biết:  “Những kết quả đạt được sẽ là tiền đề thúc đẩy phường Quảng Thọ ngày càng phát triển trong thời gian tới với cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng thương mại- dịch vụ, công nghiệp- xây dựng. Để đạt được mục tiêu trên, giải pháp của phường là tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển, mở rộng thị trường; hoàn thiện và phát triển hệ thống hạ tầng dịch vụ tại địa phương, tăng cường giao thương hàng hóa với các vùng phụ cận; ưu tiên phát triển các ngành thương mại, dịch vụ, vận tải; hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo quy hoạch. Đối với sản xuất nông nghiệp, phường tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa có chất lượng cao, sản phẩm sạch; áp dụng đồng bộ các tiến bộ KHKT vào sản xuất theo mô hình nông nghiệp sạch, hiện đại phù hợp với điều kiện đô thị...”.
       Dưới sự chỉ đạo sát đúng của Đảng ủy phường và  việc triển khai các giải pháp tích cực, đồng bộ của chính quyền, phường Quảng Thọ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Ðảng và phát triển kinh tế - xã hội. Ðây là tiền đề để thời gian tới, Ðảng bộ phường tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.      
     Nói về những giải pháp để xây dựng Đảng bộ phường Quảng Thọ ngày càng trong sạch, vững mạnh, ông Nguyễn Văn Hữu- Bí thư Đảng ủy phường Quảng Thọ, cho biết:
     Để huy động mọi nguồn lực xây dựng Quảng Thọ ngày càng phát triển, nhiệm kỳ tới, Đảng bộ  phường tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế một cách toàn diện, trong đó chú trọng công tác cán bộ, đổi mới công tác cán bộ, gắn người gắn việc, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó tăng cường nâng cao năng lực lãnh đạo cấp ủy, đổi mới hoạt động cấp ủy để chỉ đạo cả hệ thống chính trị thực hiện tốt nhiệm vụ. Song song đó chúng tôi cũng thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và công tác dân vận để góp phần xây dựng Quảng Thọ ngày càng phát triển”.
     Với sự năng động của Đảng bộ, chính quyền phường Quảng Thọ, sự quyết tâm, đồng lòng của người dân, chắc chắn trong thời gian tới bức tranh kinh tế - xã hội phường Quảng Thọ sẽ khởi sắc với nhiều gam màu sáng, sinh động hơn, góp phần cùng sự phát triển kinh tế-xã hội của thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay33,113
  • Tháng hiện tại217,342
  • Tổng lượt truy cập34,646,869
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây