Hội Người cao tuổi xã Quảng Minh đưa nghị quyết Đại hội 13 của Đảng vào cuộc sống

Thứ ba - 13/04/2021 14:11
         Hội Người cao tuổi xã Quảng Minh gồm 16 chi hội phân bố ở 10 thôn, 9 xóm. Trong đó có 4 thôn vùng cồn bãi cách sông, trở đò lại là vùng công giáo toàn tòng. Phát huy thế mạnh của một xã anh hùng trong hai cuộc kháng chiến, Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Quảng Minh khóa VI quyết tâm đưa nghị quyết đại hội 13 của Đảng vào cuộc sống.
Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Quảng Minh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021
Ban chấp hành Hội Người cao tuổi xã Quảng Minh khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021
         Trong khóa V, Hội đã kết nạp thêm 356 hội viên. Có những người  chưa đủ tuổi cũng hăng hái xin gia nhập để gánh vác công tác Hội. Hội đã thành lập được 1 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, 1 câu lạc bộ Ca trù và nhiều câu lạc bộ khác. Đêm đêm các cụ đi bộ, tập “Thức vũ kinh” trên các văn hóa xóm. Đặc biệt đội nữ bóng chuyền hơi của Hội đã giành được giải Nhất trong cuộc thi đấu do Ban đại diện Hội Người cao tuổi thị xã Ba Đồn tổ chức.
                    Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, các hội viên đã đóng góp 1.717 ngày công, hiến 1.723 m2  đất, ủng hộ và đóng góp trên 1 tỷ đồng. Hội đã chăm sóc, thăm hỏi kịp thời những hội viên khi gặp hoạn nạn. Tặng 214 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 30.400.000 đồng. Hội còn tổ chức mừng thọ cho 986 cụ với số tiền 269.400.000 đồng.
         Đáng chú ý là có những người chưa đủ tuổi cũng hăng hái xin gia nhập để gánh vác công tác Hội. Nhiều cụ dù đã nghỉ hưu vẫn xung phong tham gia công tác xã hội.
        Cụ Hoàng Công Sự, một giáo dân thôn Cồn Nâm đã hơn 30 năm làm Xã đội phó, Phó chủ tịch mặt trận và đại biểu Hội đồng nhân dân xã. Lần này cụ được đề cử vào Hội đồng nhân dân thị xã Ba Đồn. Trong mấy năm qua, gia đình cụ đã đóng góp hơn 600 triệu đồng để xây nhà Văn hóa thôn và làm đường cho bà con đi lễ nhà thờ. Cụ còn vận động bà con hiến đất, hiến công đóng góp gần 500 triệu đồng quy tập mồ mả vô danh của các dòng họ di cư vào Nam sau năm 1954.
         Cụ Hoàng Nam Khồng làm chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi ở xóm 9, thôn Nam Minh Lệ. Nhiều năm chi hội được tặng giấy khen của Hội Người cao tuổi các cấp. Cụ là một cựu chiến binh từng chiến đấu ở mặt trận Trị Thiên và từng là cầu thủ đội bóng đá Quân khu 4. Về hưu, cụ đứng ra thành lập câu lạc bộ bóng bàn, tổ chức cho các cụ có năng khiếu tập luyện thường xuyên. Cụ còn làm huấn luyện viên bóng đá, bóng chuyền cho đội bóng của xã.
         Cụ Hoàng Gió Lộng một nhà giáo, một cựu chiến binh từng tham gia đánh giặc ở chiến trường Trị Thiên. Về hưu cụ sắm nhiều bàn cờ tướng tại sân nhà cho các cụ trong câu lạc bộ Cờ tướng của xã đến tập luyện. Cụ còn vận động con gái ủng hộ 25 triệu đồng cho bà con bị thiệt hại trong trận lũ lụt vừa qua.
         Hai vợ chồng nhà giáo Nguyễn Khắc Tâm thuộc chi hội Người cao tuổi thôn Cồn Nâm. Cụ là một cựu chiến binh của Sư đoàn 968, từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Lào và chiến dịch Hồ Chí Minh. Cụ đã vận động các con đem về cho bà con vùng cồn bãi một chiếc thuyền máy trị giá 81 triệu đồng, chở học sinh qua sông. Nhiều năm cụ làm Chủ tịch Hội Khuyến học của xã. Cụ đã kêu gọi các con cùng các tổ chức từ thiện trong nước ủng hộ bà con bị lũ lụt vùng cồn bãi hàng trăm triệu đồng.  
         Điều đặc biệt hiếm có là toàn bộ Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Văn nghệ Quảng Minh đều là hội viên người cao tuổi. Có 7 hội viên trong câu lạc bộ là hội viên Hội VHNT tỉnh. Hầu hết các cụ đều được giải thưởng cuộc thi viết từ Trung ương đến địa phương. Cụ Hoàng Đình Giót, một Cựu chiến binh từng tham gia đánh Mỹ trên chiến trường Trị Thiên làm chủ nhiệm câu lạc bộ. Cụ là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình. Cụ đã có giải thưởng cuộc thi thơ của Hội Khuyến học Việt Nam. Cụ Hoàng Hữu Thanh một nhà giáo nhiều năm gắn bó với trường sư phạm Quảng Bình. Cụ là một cựu chiến binh gần 90 tuổi vẫn làm thơ và viết báo. Năm 2018 cụ đã giành được giải thưởng cuộc thi thơ do Trung ương “Hội Người Cao tuổi Việt Nam” phối hợp với “Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn” tổ chức. Cụ Hoàng Minh Sơn, từng là Phó ban tuyên huấn của Binh đoàn 678. Cụ làm chủ nhiệm câu lạc bộ Ca trù xã và đã từng được giải thưởng cuộc thi viết do Hội Cựu chiến Binh kết hợp với Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức. Cụ Hoàng Thúc Cảnh ở Thủ đô Hà Nội năm nay đã tròn 100 tuổi vẫn làm thơ và gửi bài vở về. Cụ nguyên là thư ký cho chủ tịch Hồ Tùng Mậu, có 38 năm công tác trong Phủ Chủ tịch. Gia đình cụ đã gửi tiền về nuôi một số học sinh nghèo học giỏi trong xã cho đến khi các cháu học xong đại học. Cụ đã nhận được bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.
          Chính nhờ những cống hiến không mệt mỏi của các cụ, trong khóa V, Hội Người cao tuổi xã Quảng Minh luôn được Hội Người cao tuổi các cấp khen thưởng. Đặc biệt năm 2018 và tổng kết phong trào thi đua 2016-2020 được Hội Người cao tuổi tỉnh khen. Năm 2019-2020 được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam khen. Có 7 cán bộ hội viên được Trung ương Hội tặng “Kỷ niệm chương”.

Tác giả bài viết: CTV Hoàng Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay16,422
  • Tháng hiện tại814,981
  • Tổng lượt truy cập34,345,700
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây