Thị xã Ba Đồn: Thí điểm chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Thứ năm - 05/10/2023 13:53
Hướng đến xây dựng Chính quyền điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế. Chiều ngày 04/10, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị thí điểm chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại phường Ba Đồn. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tình- PCT.UBND thị xã.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, đại diện phòng LĐTB&XH thị xã Ba Đồn đã nêu những nội dung chính về kế hoạch chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt của thị xã Ba Đồn. Theo đó, trong quý IV, năm 2023, thị xã Ba Đồn sẽ tiến hành chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho các đối tượng Bảo trợ xã hội, đối tượng hưởng trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng đang được chi trả hàng tháng tại cộng đồng. Bước đầu, thị xã Ba Đồn sẽ triển khai thí điểm tại phường Ba Đồn và Quảng Long.
 Việc thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt góp phần xây dựng chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và trợ giúp xã hội.
Đơn vị cung cấp dịch vụ chi trả là Ngân hàng BIDV Bắc Quảng Bình, đại diện ngân hàng cũng đã cam kết việc hướng dẫn thủ tục đăng kí cho các đối tượng đảm bảo nhanh, đơn giản và chính xác.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Tình phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Tình phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Tình nhấn mạnh: Các địa phương thực hiện việc chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt phải đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật chất, công nghệ phục vụ cho việc chi trả. Quy trình chi trả phải đảm bảo đơn giản, thuận lợi, dễ tiếp cận, sử dụng và phù hợp với các nhóm đối tượng chính sách và điều kiện ở từng địa phương, đồng thời không phát sinh thủ tục hành chính, không làm ảnh hưởng đến chính sách của các đối tượng cần chi trả theo quy định nhà nước.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay23,261
  • Tháng hiện tại786,791
  • Tổng lượt truy cập34,317,510
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây