Thị xã Ba Đồn phấn đấu nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề lên 51%

Thứ bảy - 14/10/2023 08:01
     Thị xã Ba Đồn phấn đấu đến cuối năm 2023, nâng tỷ lệ lao động (LĐ) qua đào tạo nghề lên 51%. Đây là một trong những giải pháp được các cấp chính quyền địa phương chú trọng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập, tạo việc làm và hướng tới giảm nghèo bền vững.
Thị xã mở nhiều lớp đào tạo nghề phù hợp
Thị xã mở nhiều lớp đào tạo nghề phù hợp
      Giai đoạn 2020 đến nay, bình quân mỗi năm thị xã có hơn 3.000 LĐ được tạo việc làm mới. Đến cuối năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo toàn thị xã giảm còn 1,99%. Để giảm tỷ lệ hộ nghèo qua từng năm, hàng năm, thị xã luôn ưu tiên nguồn lực để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động, nhất là ở khu vực nông thôn. Theo đó, hàng chục lớp đào tạo nghề được mở thường xuyên, thu hút hàng nghìn học viên tham gia. Các ngành nghề được tổ chức đa dạng giúp cho lao động lựa chọn nghề phù hợp với điều kiện sản xuất của từng địa phương, từng gia đình. Nhờ vậy, tỷ lệ lao động được đào tạo nghề, tạo việc làm tăng dần qua các năm, góp phần tích cực vào việc thay đổi diện mạo nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, an ninh chính trị ổn định.
Các lớp đào tạo nghề có hiệu quả thu hút nhiều lao động tham gia
Các lớp đào tạo nghề có hiệu quả thu hút nhiều lao động tham gia
     Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2022-2025 đề ra mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65%, trong đó lao động qua đào tạo nghề 53%. Để đạt được mục tiêu này, thị xã Ba Đồn đang huy động mọi nguồn lực, tập trung đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề cao góp phần đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay21,088
  • Tháng hiện tại784,618
  • Tổng lượt truy cập34,315,337
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây