Thị xã Ba Đồn: Mở hướng thoát nghèo từ nghề truyền thống

Thứ ba - 31/10/2023 15:58
Những năm gần đây, để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững cho người dân địa phương, thị xã Ba Đồn đã tận dụng tối đa các tiềm năng sẵn có để xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Trong đó, phát triển các làng nghề, làng nghề truyền thống đã giải quyết việc làm, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho nhiều hộ gia đình.
Nghề truyền thống giúp nhiều người dân có thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững
Nghề truyền thống giúp nhiều người dân có thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững
Các làng nghề, làng nghề truyền thống của thị xã được công nhận gồm: Làng nghề nón lá truyền thống Hạ Thôn (xã Quảng Tân), Làng nghề nón lá truyền thống Thổ Ngọa (phường Quảng Thuận), Làng nghề nón lá truyền thống Vân Lôi (xã Quảng Hải), Làng nghề tre đan truyền thống Thọ Đơn (phường Quảng Thọ), Làng nghề cơ khí rèn đúc Nhân Hòa (xã Quảng Hòa), Làng nghề sản xuất mây La Hà (xã Quảng Văn), Làng nghề sản xuất nón lá La Hà (xã Quảng Văn), Làng nghề đan tre tổng hợp Diên Trường (xã Quảng Sơn) và Làng nghề sản xuất chổi đót TDP 5 - phường Quảng Phong.
Việc duy trì, gìn giữ các làng nghề, làng nghề truyền thống không chỉ góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho lao động nông thôn mà còn góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của từng địa phương. Trung bình mỗi tháng, người dân thu về số tiền từ 4-5 triệu đồng từ các sản phẩm truyền thống được làm ra.
Để các làng nghề phát triển bền vững, sản phẩm có cơ hội tiếp cận những thị trường tiềm năng mới, UBND thị xã đã và đang có những chính sách khuyến khích người dân giữ gìn nghề truyền thống, đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu sản phẩm của địa phương, tìm đầu ra ổn định, mở các lớp dạy nghề để thu hút nhiều người dân tham gia sản xuất.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm -Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay24,242
  • Tháng hiện tại787,772
  • Tổng lượt truy cập34,318,491
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây