Thị xã Ba Đồn: Nhiều cách làm hiệu quả trong công tác giảm nghèo bền vững

Thứ năm - 26/10/2023 06:37
Triển khai kịp thời, đầy đủ những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đến hộ nghèo đúng quy định; trợ lực cho hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, chăm lo nhà ở… là những cách làm của thị xã Ba Đồn đã thật sự góp phần giúp đỡ hộ nghèo cải thiện đời sống, vượt qua khó khăn để thoát nghèo bền vững.
Nhiều hộ gia đình được hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế
Nhiều hộ gia đình được hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế
Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thị xã Ba Đồn đã đề ra nhiều giải pháp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tránh tái nghèo.
Hằng năm, các xã, phường đều tiến hành điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo, phân tích nguyên nhân dẫn đến hoàn cảnh khó khăn của các nhóm đối tượng, từ đó đề ra những giải pháp và chính sách hỗ trợ sát thực, phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác giảm nghèo, với hình thức và nội dung ngày càng phong phú, nhằm nâng cao nhận thức, từng bước xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại và phát huy ý chí vươn lên thoát nghèo của người dân.
Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và các giải pháp thiết thực đã tạo nên sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã cùng chung tay thực hiện công tác giảm nghèo. Với tín hiệu tích cực này, tin rằng thị xã Ba Đồn sẽ thực hiện đạt chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2023 còn 0,28%, hộ cận nghèo 0,46%.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay23,444
  • Tháng hiện tại786,974
  • Tổng lượt truy cập34,317,693
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây