Hội thảo tham vấn các bên liên quan về nhiệm vụ xây dựng, cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thứ ba - 14/07/2020 04:48
Quảng Bình được đánh giá là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, trong đó có thị xã Ba Đồn. Để có kế hoạch ứng phó với các biến đổi khi hậu, sáng ngày 14/7, UBND thị xã Ba Đồn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình và Viện Tài nguyên Môi trường- Đại học Huế tổ chức hội thảo tham vấn các bên liên quan về nhiệm vụ xây dựng, cập nhật kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Văn Ninh-Phó chủ tịch UBND thị xã dự hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.
      Tại hội thảo, đại diện Viện Tài nguyên Môi trường- Đại học Huế đã trình bày kịch bản biến đổi khí hậu tại tỉnh Quảng Bình theo các giai đoạn; đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến các ngành, lĩnh vực, khu vực của tỉnh Quảng Bình; các giải pháp trọng tâm và dự án ưu tiên ứng phó với biến đổi khí hậu; lồng ghép biến đổi khí hậu vào các chiến lược, chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
       Hội thảo được tổ chức với mục tiêu cụ thể là xác định được các thách thức và cơ hội của biến đổi khí hậu với quá trình phát triển của các ngành giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; xác định được các giải pháp ưu tiên nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, lộ trình triển khai và nguồn lực cho từng giai đoạn, xác định được chiến lược, chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển của từng ngành cần lồng ghép với biển đổi khí hậu, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và biến đổi khí hậu.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay31,449
  • Tháng hiện tại260,627
  • Tổng lượt truy cập34,690,154
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây