Xã Quảng Lộc đẩy mạnh khai thác nuôi trồng thủy sản.

Thứ ba - 21/07/2020 07:05
Xác định nuôi trồng, khai thác và đánh bắt thủy sản là một trong những thế mạnh kinh tế của địa phương, thời gian qua, xã Quảng Lộc đã đề ra nhiều giải pháp đẩy mạnh đánh bắt xa bờ và nuôi trồng thủy sản.
Nuôi cá lòng bè tại thôn Cồn Sẻ
Nuôi cá lòng bè tại thôn Cồn Sẻ
       Theo đó, đến nay, toàn xã có gần 200 tàu thuyền đánh bắt hải sản, trong đó, đánh bắt xa bờ có 55 chiếc, gần bờ dưới 20CV có hơn 130 chiếc. Trong năm 2019, sản lượng đánh bắt đạt gần 145 tấn. Cùng với việc khuyến khích ngư dân đẩy mạnh khai thác hải sản, xã Quảng Lộc chú trọng tái tạo nguồn lợi thủy sản, mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản.
Đến nay, toàn xã có hơn 15ha nuôi trồng thủy sản, chất lượng nuôi trồng thủy sản được tăng trưởng qua hàng năm. Trong đó, các mô hình nuôi cá lồng bè, cá nước ngọt và tôm phát triển mạnh.
     Hiện xã Quảng Lộc chủ trương khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đa dạng hóa các loại hình nuôi trồng thủy sản, mở rộng diện tích nuôi cá lồng bè trên sông, đưa các loại con giống mới phù hợp, đáp ứng nhu cầu thị trường vào nuôi trồng; tích cực vận động bà con ngư dân ra khơi bám biển.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

 Từ khóa: thời gian, quảng lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay9,943
  • Tháng hiện tại784,044
  • Tổng lượt truy cập35,213,571
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây