Thị xã Ba Đồn: Đô thị tiếp tục được chỉnh trang, nâng cấp

Thứ sáu - 10/05/2024 05:04
      Với quyết tâm lập lại trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (ATGT) và bảo đảm mỹ quan đô thị, thời gian qua nhờ đẩy mạnh công tác chỉnh trang nên diện mạo đô thị thị xã Ba Đồn đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều công trình quy mô, hiện đại đã hình thành, tạo điều kiện cho thị xã phát triển.
Một góc nhìn Ba Đồn từ trên cao
Một góc nhìn Ba Đồn từ trên cao
     Những năm qua, công tác chỉnh trang đô thị luôn được thị xã Ba Đồn quan tâm. Các ngành chức năng của thị xã đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu, góp phần làm cho đường thông hè thoáng, bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời, các ngành chức năng thường xuyên tổ chức ra quân thanh, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và đề xuất xử lý các yếu tố chưa bảo đảm an toàn trên đường bộ, đặc biệt là các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.
    Bên cạnh đó, Phòng Quản lý đô thị thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác chỉnh trang đô thị. Đồng thời, đơn vị luôn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và tháo dỡ việc xây dựng sai quy hoạch, lấn chiếm đất công, hành lang ATGT trên địa bàn; tham gia cưỡng chế, giải phóng mặt bằng để các tổ chức, cá nhân thực hiện xây dựng chỉnh trang đô thị theo quy hoạch. Phòng cũng xử lý kiên quyết đối với các trường hợp cố tình vi phạm về quy hoạch xây dựng, lấn chiếm đất công và TTĐT. Nhờ thực hiện nhiều biện pháp, đến nay nhiều hộ dân đã tự ý thức trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng, bảo đảm ATGT và mỹ quan đường phố, góp phần tạo bộ mặt đô thị Ba Đồn văn minh, sạch đẹp.
    Với quyết tâm phấn đấu đưa thị xã Ba Đồn trở thành đô thị loại III vào năm 2026 theo Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, trong thời gian tới, thị xã tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp chỉnh trang đô thị; phối hợp với Ban ATGT thị xã và UBND các xã, phường kiểm tra bảo đảm ATGT các tuyến đường trên địa bàn thị xã quản lý. Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật TTĐT cho người dân biết và nghiêm chỉnh chấp hành…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay24,182
  • Tháng hiện tại773,221
  • Tổng lượt truy cập36,893,752
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây