Thị xã Ba Đồn: Tích cực đưa hàng Việt về nông thôn.
Thứ bảy - 25/05/2019 10:21
Cùng với các địa phương trong tỉnh, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhờ đó, cuộc vận động đã tạo được những chuyển biến rõ nét trong tâm lý, thói quen và nhu cầu sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng thị xã.
Thời gian qua, ý thức của các tầng lớp nhân dân và người tiêu dùng về ưu tiên dùng hàng Việt Nam được nâng lên, người tiêu dùng đã nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam cũng như chất lượng, mẫu mã của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Thống kê cho thấy, hàng hoá có nguồn gốc xuất xứ Việt Nam đã chiếm trên 80% số lượng hàng hoá đang lưu thông trên địa bàn thị xã từ vài năm trở lại đây. Tại các chợ, siêu thị hiện nay lượng hàng Việt được trưng bày chiếm đa số. Đặc biệt, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình khuyến mãi, hội chợ... cũng đã bước đầu giúp cho người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam, có đủ thông tin để so sánh, đánh giá chất lượng hàng Việt Nam, từ đó, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân có ý thức lựa chọn sản phẩm, thay đổi thói quen và hành vi tiêu dùng, xóa bỏ tâm lý thích dùng hàng ngoại…Trong 5 năm từ 2014-2019, thông qua công tác tuyên truyền vận động đã và đang tác động tích cực đến người tiêu dùng trên địa bàn thị xã, sức mua hàng Việt qua các năm ở vùng nông thôn chiếm khoảng 60-70%. Đây là tín hiệu vui để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thị xã.