Chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” lần III sẽ được tổ chức vào lúc 19h ngày 26/8/2019

Thứ năm - 22/08/2019 14:57
          Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và có nhiều chính sách đến đối tượng người nghèo trong xã hội. Nghèo đói thường đi kèm với ốm đau, bệnh tật. Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình hằng năm thu dung, điều trị cho hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân ở khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Bình và các huyện lân cận Hà Tĩnh. Trong đó, có nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; từ thực tế đó, Ngày 01 tháng 01 năm 2016 quỹ “Bữa ăn vì người bệnh nghèo” được thành lập.
Chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” lần III sẽ được tổ chức vào lúc 19h ngày 26/8/2019
Quỹ đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình, lãnh đạo Thị xã Ba Đồn, lãnh đạo huyện Quảng Trạch cùng sự đóng góp giúp đỡ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn như: Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn chi nhánh Quảng Trạch, Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Bắc Quảng Bình, công ty phân bón Sông Gianh, Công ty Truyền thông Phú Mạnh…cán bộ viên chức người lao động Bệnh viện đều hết lòng ủng hộ quỹ đã đi vào hoạt động có hiệu quả. Từ đó, Bệnh nhân nghèo được ăn miễn phí 2 bữa/ngày suốt quá trình điều trị tại bệnh viện. Sau khi, phòng Công tác xã hội được thành lập thì quỹ càng được quan tâm và phát triển, đã giúp cho hàng ngàn người bệnh nghèo có điều kiện điều trị và chăm sóc khi đến với bệnh viện.
           Chương trình “Bữa ăn vì người bệnh nghèo” đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay, góp sức về cả vật chất lẫn tinh thần. Sau 3 năm thành lập, Quỹ đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân cùng cán bộ viên chức người lao động trong bệnh viện đã quyên góp được hơn 900 triệu đồng (tương đương với hơn 45.000 suất ăn), đã mang đến cho bệnh nhân nghèo những bữa cơm đủ chất dinh dưỡng mang đậm tính nhân văn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Năm nay, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình phối hợp với Báo Văn Hóa tiếp tục tổ chức đêm giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” lần III. Chương trình sẽ được tổ chức vào 19 giờ ngày 26 tháng 8 năm 2019 tại sân khấu ngoài trời tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình. Đặc biệt, đêm giao lưu văn nghệ có sự góp mặt của danh hài Hiếu Hiền đến từ TP HCM và nhiều nghệ sĩ đến từ mọi miền tổ quốc cùng sự đồng hành của Công ty truyền thông Phú Mạnh, Trung tâm tổ chức sự kiện Trần Quân.
          Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của người Việt, để ngọn lửa nhân văn tiếp tục thắp sáng từ đêm giao lưu văn nghệ đem đến những bữa cơm ấm áp tình người. Để một xã hội tố đẹp hơn là trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn xã hội, giúp các bệnh nhân nghèo có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua khó khăn, bệnh tật, tin yêu và vươn lên trong cuộc sống. Ban tổ chức chương trình mong nhận được sự quan tâm, đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để bệnh nhân nghèo có thêm những bữa cơm nhân ái.
 

Nguồn tin: Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay9,964
  • Tháng hiện tại285,551
  • Tổng lượt truy cập34,715,078
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây