Thị xã Ba Đồn: Họp bàn các phương án sẵn sàng đón công dân về từ các tỉnh phía Nam.

Thứ ba - 05/10/2021 11:47
Sáng ngày 05/10, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các ban ngành, địa phương để bàn các phương án sẵn sàng đón công dân về từ các tỉnh phía Nam.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
    Hiện nay, trong bối cảnh các tỉnh, thành phố nới lỏng giãn cách xã hội, nhu cầu trở về quê của công dân địa phương là rất lớn. Để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con, đồng thời bảo đảm tuân thủ tốt các quy định về phòng, chống dịch, tại cuộc họp, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã và các đại biểu đã bàn các phương án để sẵn sàng đón công dân địa phương gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phía Nam có nguyện vọng về quê theo quy định đối với các trường hợp: phụ nữ mang thai (Tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi ổn định), phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn thị xã đi thăm thân, người già (nam từ 60 tuổi trở lên, nữ từ 55 tuổi trở lên) đi thăm thân.
     Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã yêu cầu các địa phương tổ chức cho công dân đăng ký nguyện vọng đúng quy định; sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung của xã, phường. Quá trình thực hiện, các địa phương cần phát huy vai trò nòng cốt trong công tác quản lý, giám sát, cách ly bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; trong đó Tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện giám sát y tế chặt chẽ các trường hợp này; tổ chức phun khử khuẩn tại các khu cách ly tập trung; đẩy mạnh, nâng cao công tác tuyên truyền, vận động công dân chấp hành nghiêm việc khai báo y tế và các quy định về phòng, chống dịch; không tự ý di chuyển khỏi nơi cư trú. Đặc biệt, đối với xã Quảng Minh, Quảng Sơn cần khảo sát khu vực liên quan đến Ga Minh Lệ để có các đề xuất kiểm soát, phòng, chống dịch hiệu quả. Các lực lượng Công an, Quân sự phối hợp thực hiện để rà soát người đến/về địa phương từ vùng có dịch trong cả nước để cách ly phù hợp; tiếp tục thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn.  

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập280
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay33,609
  • Tháng hiện tại165,216
  • Tổng lượt truy cập34,594,743
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây