Thị xã Ba Đồn: Tăng cường các giải pháp bảo vệ môi trường.

Thứ năm - 12/08/2021 15:51
Những năm qua, thị xã Ba Đồn luôn tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng để xây dựng thị xã phát triển bền vững.
Công tác thu gom, xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã được thực hiện tốt.
Công tác thu gom, xử lý rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã được thực hiện tốt.
       Đến nay, thị xã Ba Đồn có 10/10 xã đạt tiêu chí môi trường, tỷ lệ hộ gia đình, cơ sở kinh doanh thực phẩm và cơ sở sản xuất kinh doanh, nuôi trồng thủy sản, làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn các xã đảm bảo quy định về vệ sinh môi trường đạt 100%, tỷ lệ hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước hợp vệ sinh đạt 90%; tỷ lệ hộ chăn nuôi có chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường đạt trên 85%... Để có được kết quả đó, thị xã đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong bảo vệ môi trường sống hàng ngày. Công tác tuyên truyền được thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú: trên loa phát thanh; phối hợp với các cơ quan, hội, đoàn thể lồng ghép nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường vào nội dung sinh hoạt thường niên… Các Hội, đoàn thể phát động nhiều phong trào, mô hình bảo vệ môi trường như: Thị đoàn với phong trào"Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường”, duy trì các hoạt động tình nguyện thường xuyên "Thứ Bảy tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh”. Hội Nông dân thị xã chỉ đạo các xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân tăng cường sử dụng đất đai phù hợp, xử lý các loại vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật đúng quy định. Hội Phụ nữ thị xã thực hiện có hiệu quả mô hình "5 không, 3 sạch”, “phụ nữ đi chợ bằng làn nhựa”...
       Với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, thị xã Ba Đồn cũng đã tích cực thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường nhằm phòng dịch Covid-19 như phun thuốc khử trùng tại trường học, bệnh viện, ngân hàng và các điểm tập trung đông người, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và giữ gìn vệ sinh nhà ở sạch sẽ để tránh lây lan dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay35,004
  • Tháng hiện tại74,049
  • Tổng lượt truy cập34,503,576
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây