Hệ thống loa truyền thanh cơ sở- phát huy hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ năm - 30/09/2021 14:36
Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn thị xã Ba Đồn đều nghe các thông tin về dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch phát ra từ hệ thống loa phát thanh của 16 xã, phường. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay, khi một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì hệ thống truyền thanh cơ sở đã trở thành phương tiện truyền thông quan trọng, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, góp phần nâng cao tinh thần chống dịch của các ngành chức năng, ý thức tự giác phòng tránh dịch bệnh của người dân.
Thông qua hệ thống loa truyền thanh, người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về tình hình dịch bệnh.
Thông qua hệ thống loa truyền thanh, người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về tình hình dịch bệnh.
      Thị xã Ba Đồn hiện có 16 đài truyền thanh cơ sở, gần 850 loa, 430 cụm loa và hàng trăm loa truyền thanh đặt tại các thôn, TDP. Các cụm loa truyền thanh tại các xã, phường những ngày giãn cách đã phát huy tác dụng rõ rệt. Đặc biệt, tại các khu phố, tổ dân phố ghi nhận các ca F0, người dân trên địa bàn chủ yếu là làm nghề buôn bán, nghề truyền thống... Nhiều ngày qua, loa truyền thanh của các xã, phường, thôn, TDP thường xuyên phát các bản tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, những điều cần thực hiện trong công tác phòng, chống dịch, không tụ tập đông người; thông báo các lần đi xét nghiệm sàng lọc, truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh… Thông qua hệ thống loa truyền thanh, người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về tình hình dịch bệnh ngay cả khi đang ở nhà thực hiện giãn cách.
Hệ thống loa truyền thanh tại các xã phường trở thành phương tiện truyền thông quan trọng, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, đặc biệt trong tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19
Hệ thống loa truyền thanh tại các xã phường trở thành phương tiện truyền thông quan trọng, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, đặc biệt trong tuyên truyền phòng chống dịch Covid- 19
     Hiện nay, hệ thống các Đài Truyền thanh cơ sở trên địa bàn thị xã đã đảm bảo thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hơn hết trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, hệ thống truyền thanh cơ sở tại thị xã Ba Đồn càng phát huy hiệu quả vai trò của mình, trở thành cầu nối thông tin hữu ích, đảm bảo thông tin được thông suốt, kịp thời, nhanh chóng và chính xác, góp phần định hướng dư luận, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay36,015
  • Tháng hiện tại834,574
  • Tổng lượt truy cập34,365,293
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây