Thị xã Ba Đồn đảm bảo vệ sinh môi trường trong các khu phong tỏa.

Thứ tư - 29/09/2021 19:19
Sau gần 10 ngày phong tỏa tại các địa bàn có các ca F0 tại phường Ba Đồn, phường Quảng Thọ và Quảng Thuận, lượng rác thải sinh hoạt của người dân bị dồn ứ. Vì vậy, để đảm bảo vệ vinh môi trường tại các khu phong tỏa nói trên, trong 2 ngày 28 – 29/9, Ban Quản lý các Công trình công cộng thị xã đã tiến hành thu gom, xử lý rác thải tại các khu phong tỏa nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần không để dịch bệnh lây lan.
Hơn 40 tấn rác thải sinh hoạt tại các khu phong tỏa được thu gom, xử lý kịp thời và đảm bảo an toàn.
Hơn 40 tấn rác thải sinh hoạt tại các khu phong tỏa được thu gom, xử lý kịp thời và đảm bảo an toàn.
     Ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện tại địa bàn, UBND thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất các giải pháp để làm tốt công tác thu gom, xử lý rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường và không để phát sinh các mầm bệnh từ nguồn rác thải. Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, thị xã đặc biệt chú ý tới công tác thu gom, xử lý rác thải đối với khu cách ly F1 trên địa bàn và các khu phong tỏa. Theo đó, rác thải sẽ được phân làm 2 loại gồm: rác thải y tế và rác thải sinh hoạt. Rác thải y tế sẽ do Trung tâm Y tế xử lý theo quy trình, còn rác thải sinh hoạt của các hộ sẽ được thu gom, tập kết và phun khử khuẩn trước khi đưa đi xử lý. Khi triển khai thu gom, Ban Quản lý các Công trình công cộng thị xã đã quán triệt đến toàn thể công nhân, người lao động thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đồng thời hướng dẫn cách thu gom rác theo đúng quy định. Trước mỗi buổi thu gom, toàn bộ công nhân đều được khử khuẩn và bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ khi thu gom. Sau mỗi lần thu gom, đơn vị sẽ tiến hành tiêu hủy đồ bảo hộ ngay để tránh nguy cơ phơi nhiễm dịch bệnh. Hiện nay, cơ bản rác thải ở các khu phong tỏa trên địa bàn thị xã đã và đang được xử lý kịp thời, đúng cách và đảm bảo an toàn. Trong 2 ngày 28-29/9, Ban Quản lý các Công trình công cộng thị xã đã thu gom, xử lý hơn 40 tấn rác thải sinh hoạt tại các khu phong tỏa của phường Ba Đồn; Quảng Thọ và Quảng Thuận.
     Với sự nỗ lực của các đơn vị liên quan, công tác vệ sinh môi trường ở các khu phong tỏa của thị xã Ba Đồn cơ bản được đảm bảo. Qua đó, hạn chế nguy cơ phơi nhiễm dịch bệnh từ rác thải sinh hoạt, góp phần thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covi-19 trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay21,274
  • Tháng hiện tại819,833
  • Tổng lượt truy cập34,350,552
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây